Trung Quốc lần đầu không ghi nhận ca tử vong mới

Giới chức y tế Trung Quốc thông báo nước này lần đầu tiên không ghi nhận thêm ca tử vong mới sau 24 giờ kể từ khi Covid-19 bùng phát. 

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc sáng nay cho biết 31 tỉnh thành xác nhận 32 ca nhiễm nCoV mới, toàn bộ là ca ngoại nhập, 80 người đã hồi phục và không có thêm người chết vì nCoV trong 24 giờ qua.

Trung Quốc đại lục đến nay ghi nhận tổng cộng 81.740 ca nhiễm, trong đó 3.331 người chết và 77.167 người đã hồi phục. Trung Quốc xác nhận 698 ca ngoại nhập, trong đó có 21 bệnh nhân nguy kịch.

Thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, nơi khởi phát Covid-19 và tâm dịch tại Trung Quốc, không thêm ca nhiễm mới, 59 người đã hồi phục và được xuất viện. Tỉnh Hồ Bắc hiện còn 518 người nhiễm, trong đó 515 ca nhiễm tại Vũ Hán, toàn tỉnh không có ca nghi nhiễm.

Trung Quốc thông báo thêm 30 ca nhiễm nCoV không triệu chứng, trong đó có 9 ca ngoại nhập. Tổng cộng có 1.033 ca nhiễm không triệu chứng đang được theo dõi, trong đó 275 ca ngoại nhập. Trung Quốc bắt đầu công bố số ca nhiễm không triệu chứng vào tuần trước sau khi lo ngại gia tăng về khả năng những người ủ bệnh âm thầm có thể lây cho cộng đồng.

trung quoc lan dau khong ghi nhan ca tu vong moi

Người đàn ông mặc đồ bảo hộ tại trạm kiểm soát ra vào của một khu chợ ở Vũ Hán, Trung Quốc ngày 30/3. Ảnh: AFP.

Số liệu về Covid-19 của Trung Quốc bị nghi ngờ về tính chính xác, song giới chức nước này nhiều lần bác bỏ và cáo buộc một số quốc gia đang tìm cách đổ lỗi cho Bắc Kinh vì tình hình Covid-19 nghiêm trọng trong nước. CNN nhận định số liệu của Trung Quốc có thể không khớp với thực tế do xét nghiệm nCoV chưa đủ, tình trạng nhiều quốc gia đang phải chật vật giải quyết.

Hàng nghìn người Trung Quốc đổ về các thành phố lớn và địa điểm du lịch cuối tuần trước, bất chấp cảnh bảo nguy cơ đại dịch chưa kết thúc. Các chuyên gia y tế Trung Quốc kêu gọi dân chúng tiếp tục đề phòng khi Covid-19 chưa kết thúc tại nước này.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán vào tháng 12/2019, tới nay đã xuất hiện tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 1,3 triệu người nhiễm, hơn 74.000 người chết và hơn 278.000 người đã hồi phục. Mỹ, Tây Ban Nha và Italy hiện là các quốc gia xác nhận nhiều người nhiễm nhất thế giới.

Nguyễn Tiến (Theo NHC, AFP)

trung quoc lan dau khong ghi nhan ca tu vong moi 2 lý do chính khiến Trung Quốc chưa thể dập tắt hoàn toàn dịch COVID-19
trung quoc lan dau khong ghi nhan ca tu vong moi Trung Quốc mặc niệm ba phút nạn nhân Covid-19
trung quoc lan dau khong ghi nhan ca tu vong moi Trung Quốc phong bác sĩ Lý Văn Lượng là liệt sĩ

/ vnexpress.net