2 lý do chính khiến Trung Quốc chưa thể dập tắt hoàn toàn dịch COVID-19

Trung Quốc chưa thể dập tắt dịch COVID-19  do số ca nhiễm bệnh “nhập khẩu” từ nước ngoài và lây lan không triệu chứng tăng lên.

Trung Quốc chưa thể dập tắt dịch COVID-19 do số ca nhiễm bệnh “nhập khẩu” từ nước ngoài và lây lan không triệu chứng tăng lên.

Hôm 5.4, Reuters dẫn thông tin từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, Trung Quốc đại lục ghi nhận 30 ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày 4.4, đây là ngày có số ca nhiễm tăng cao so với 19 ca một ngày trước đó.

Trong số 30 ca nhiễm mới, có 25 ca liên quan đến những người nhập cảnh từ nước ngoài, so với 18 trường hợp như vậy một ngày trước đó. 5 ca còn lại do lây nhiễm tại địa phương, tất cả ở tỉnh Quảng Đông, con số cũng tăng so với một ngày trước.

Tính đến ngày 5.4, Trung Quốc đại lục hiện đã báo cáo tổng cộng 81.669 ca mắc COVID-19, trong đó số người chết đã tăng thêm 3, lên đến 3.329.

Mặc dù các ca nhiễm mới hàng ngày đã giảm đáng kể từ đỉnh dịch vào tháng 2 khi mỗi ngày có hàng trăm ca, song Trung Quốc hiện vẫn chưa thể ngăn chặn hoàn toàn các ca nhiễm mới mặc dù đã áp dụng một số biện pháp quyết liệt nhất để ngăn chặn sự lây lan của virus.

"Ca bệnh nhập khẩu" và “bệnh nhân không có triệu chứng”, tức là bệnh nhân có virus và có thể truyền cho người khác nhưng không có triệu chứng, đã trở thành một trong những mối quan tâm chính của Trung Quốc trong những tuần gần đây.

Trung Quốc đã đóng cửa biên giới với hầu hết tất cả người nước ngoài khi COVID-19 lan rộng trên toàn cầu, tuy nhiên hầu hết các ca bệnh “nhập khẩu” đều liên quan đến công dân Trung Quốc trở về từ nước ngoài.

Chính quyền trung ương cũng đã thúc đẩy chính quyền địa phương xác định và cách ly các bệnh nhân không có triệu chứng.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết 47 ca mắc COVID-19 không có triệu chứng đã được báo cáo ở đại lục vào ngày 4.4, so với 64 ca một ngày trước đó.

2 ly do chinh khien trung quoc chua the dap tat hoan toan dich covid 19 Trung Quốc phong bác sĩ Lý Văn Lượng là liệt sĩ

Bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên cảnh báo về Covid-19 nhưng bị chính quyền khiển trách, đã được phong làm ...

2 ly do chinh khien trung quoc chua the dap tat hoan toan dich covid 19 Trung Quốc sẽ tổ chức tưởng niệm nạn nhân Covid-19 trong ngày 4/4

Ngày mai (4/4) đúng vào tết Thanh minh, Trung Quốc sẽ tổ chức một buổi lễ tưởng niệm cho những nạn nhân qua đời trong ...

/ laodong.vn