Lừa 650 tỷ đồng bằng chiêu huy động vốn thành lập ngân hàng

Chiều 6/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh thi hành Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Phùng Thị Nghệ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh nhận được đơn tố giác của nhiều cá nhân tố cáo Phùng Thị Nghệ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát có hành vi chiếm đoạt hơn 650 tỷ đồng, thông qua việc huy động vốn thành lập ngân hàng. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại TP Hồ Chí Minh .

Căn cứ kết quả điều tra vụ án ban đầu, Cơ quan điều tra xác định Phùng Thị Nghệ đã có hành vi: Đưa ra thông tin gian dối về việc thành lập ngân hàng và cam kết, hứa hẹn cho các cá nhân đứng tên cổ phần sau khi ngân hàng được thành lập, mục đích để chiếm đoạt tiền của họ.

Bắt nữ Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp lừa 650 tỷ đồng bằng chiêu huy động vốn thành lập ngân hàng -0

Đối tượng Phùng Thị Nghệ.

Nghệ kêu gọi nhiều người cùng hợp tác làm ăn ở lĩnh vực thu đổi ngoại tệ và buôn bán xăng dầu. Để chiêu dụ con mồi, thủ đoạn Nghệ đưa ra là chi trả các khoản lợi nhuận rất đúng hạn, sòng phẳng hòng lấy niềm tin cho những người góp vốn. Bên cạnh đó, vợ chồng Nghệ thường xuyên đưa các “đối tác”về nhà riêng, trụ sở doanh nghiệp ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7), giới thiệu hàng chục chiếc siêu xe và những thú ăn chơi xa hoa. Tận mắt thấy cơ ngơi hoành tráng, nên các “con mồi” đã hoàn toàn tin tưởng và dễ dàng “sập bẫy”. Sau khi đã lấy được lòng tin của các “đối tác”, cặp vợ chồng này tung chiêu kêu gọi góp vốn thành lập ngân hàng để tiếp tục dụ những người góp vốn với số tiền nhiều hơn.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị những cá nhân, tổ chức nào đã bị Phùng Thị Nghệ chiếm đoạt tài sản, trình báo và cung cấp hồ sơ, tài liệu cho Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh tại địa số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh, để phục vụ điều tra.

Thúy Hà

Hotgirl Bình Dương lừa hơn 160 tỷ rồi bán nhà bỏ trốn Hotgirl Bình Dương lừa hơn 160 tỷ rồi bán nhà bỏ trốn
Chủ tịch hai công ty ‘vẽ’ các dự án, lừa tiền tỷ của hơn 600 người Chủ tịch hai công ty ‘vẽ’ các dự án, lừa tiền tỷ của hơn 600 người

/ cand.com.vn