Mỹ tiếp tục trục xuất 27 nhà ngoại giao Nga

Đại sứ Nga tại Mỹ cho biết, thêm 27 nhà ngoại giao Nga và gia đình đã bị trục xuất khỏi Mỹ và sẽ chính thức rời đi vào ngày 30/1 tới, Reuters đưa tin.

Mỹ tiếp tục trục xuất 27 nhà ngoại giao Nga -0

Đại sứ quán Nga đối mặt với tình trạng thiếu người nghiêm trọng. Ảnh minh họa Reuters.

Đại sứ Nga Anatoly Antonov đưa ra thông tin này trong một cuộc phỏng vấn ngày 28/11 (giờ địa phương), đồng thời cho biết cơ quan ngoại giao của Nga tại Mỹ đang thiếu nhân viên trầm trọng.

Trước đó, Nga cho biết hơn 100 nhà ngoại giao cùng gia đình đã buộc phải rời Mỹ kể từ năm 2016 khi mối quan hệ giữa hai nước trở nên tồi tệ.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, tính đến ngày 29/10, gần 200 nhà ngoại giao Nga vẫn đang làm việc tại Mỹ, bao gồm cả các nhân viên của phái bộ Nga tại Liên Hợp Quốc.

Tháng trước, chính quyền của Tổng thống Joe Biden cho biết, nhân viên của phái bộ ngoại giao của Mỹ tại Nga đã giảm còn từ 1.200 người vào đầu năm 2017 xuống 120 người sau một loạt lệnh trục xuất và hạn chế trả đũa giữa hai bên. Giới chức Mỹ cảnh báo, đại sứ quán của nước này tại Moscow sẽ ngừng hoạt động nếu Nga tiếp tục hạn chế số nhân viên làm việc cho các cơ quan ngoại giao của Mỹ tại đây.

Nga và Mỹ đã triệu hồi Đại sứ mỗi bên hồi tháng 4 vừa qua sau khi chính quyền Tổng thống Joe Biden công bố các lệnh trừng phạt và trục xuất 10 nhà ngoại giao của Nga do hàng loạt vấn đề mà Washington cáo buộc Moscow như tấn công mạng, can thiệp bầu cử.

Tiến Dũng

Ông Biden cân nhắc tẩy chay ngoại giao Thế vận hội Bắc Kinh Ông Biden cân nhắc tẩy chay ngoại giao Thế vận hội Bắc Kinh
Taliban đề nghị thiết lập kênh ngoại giao với NATO Taliban đề nghị thiết lập kênh ngoại giao với NATO
NATO trục xuất 8 nhà ngoại giao Nga, Moskva tuyên bố đáp trả NATO trục xuất 8 nhà ngoại giao Nga, Moskva tuyên bố đáp trả
/ cand.com.vn