Bộ Ngoại giao Mỹ hạ mức cảnh báo đi lại đến Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 14/9 hạ mức cảnh báo đi lại cho những người Mỹ đang cân nhắc việc đi du lịch đến Trung Quốc hoặc Hong Kong.

Theo đó, khuyến cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ đã được nới lỏng từ “không đi lại” thành “cân nhắc đi lại” vì Trung Quốc đã “cải thiện các điều kiện”. Bộ Ngoại giao Mỹ hồi tháng 6 đưa ra mức cảnh báo cao nhất - cấp độ 4 (không đi lại), song nay đã hạ mức cảnh báo xuống "cấp độ 3".

Hồi tháng 8, Trung Quốc và Mỹ cho biết sẽ cho phép các hãng hàng không tăng gấp đôi chuyến bay giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới lên 8 chuyến mỗi tuần.

Bộ Ngoại giao Mỹ hạ mức cảnh báo đi lại đến Trung Quốc - 1
Khách du lịch thăm quan Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Hôm 6/8, Bộ Ngoại giao Mỹ và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã dỡ bỏ khuyến cáo công dân Mỹ tránh tất cả các chuyến du lịch quốc tế vì đại dịch COVID-19, thay vào đó Bộ Ngoại giao Mỹ ban hành một loạt cảnh báo cho từng quốc gia.

CDC cũng bỏ cảnh báo đối với tất cả các chuyến du lịch quốc tế không cần thiết do đại dịch COVID-19.

Trong tháng qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đã sửa đổi hàng chục khuyến cáo đi lại bổ sung cho từng quốc gia cụ thể, trong đó có việc hạ mức cảnh báo đi lại với Mông Cổ, El Salvador, Pakistan, Mexico, Kuwait, Ethiopia và Ả-rập Xê-út xuống cấp độ 3.

Hôm 14/9, chính phủ Mỹ đã chấm dứt yêu cầu du khách từ Trung Quốc, châu Âu và Brazil đến Mỹ tại 15 sân bay được chỉ định và cũng chấm dứt việc kiểm tra CDC nâng cao đối với những hành khách đó khi họ trở về nước.

Trước đó, Washington đã cấm hầu hết các công dân không phải người Mỹ gần đây đã ở hầu hết các nước châu Âu, Brazil và Trung Quốc đến Mỹ.

Mỹ cấm bán hàng chứa công nghệ Mỹ cho Huawei Mỹ cấm bán hàng chứa công nghệ Mỹ cho Huawei
Tiết lộ chiêu kinh doanh độc đáo của tỉ phú bí ẩn vừa trở thành người giàu nhất Trung Quốc Tiết lộ chiêu kinh doanh độc đáo của tỉ phú bí ẩn vừa trở thành người giàu nhất Trung Quốc
Ấn Độ cáo buộc Trung Quốc đặt cáp thông tin tại điểm nóng tranh chấp Ấn Độ cáo buộc Trung Quốc đặt cáp thông tin tại điểm nóng tranh chấp

/ vtc.vn