Triều Tiên chỉ trích cáo buộc nhân quyền 'khiêu khích' của Mỹ

Truyền thông Triều Tiên tiếp tục chỉ trích Washington do những cáo buộc về nhân quyền ngay trước thềm chuyến thăm Bình Nhưỡng của Ngoại trưởng Pompeo.

trieu tien chi trich cao buoc nhan quyen khieu khich cua my

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp hồi tháng 5. Ảnh: KCNA.

Uriminzokkiri, trang web đối ngoại của Triều Tiên, hôm nay tuyên bố trong một bài xã luận rằng chính phủ Mỹ nên từ bỏ ngay lập tức những hành động khiêu khích và chế giễu Bình Nhưỡng về vấn đề nhân quyền, Yonhap đưa tin.

"Sau hội nghị thượng đỉnh gần đây tại Singapore giữa Triều Tiên và Mỹ, quan hệ song phương đã cải thiện và các cuộc đàm phán tiếp theo đang được lên kế hoạch. Tuy nhiên, Mỹ vẫn theo đuổi việc gây áp lực lên Triều Tiên về tình hình nhân quyền", Uriminzokkiri bình luận.

Trang web này phản đối việc Bộ Ngoại giao Mỹ đưa Triều Tiên vào danh sách những nước buôn người nhiều nhất năm thứ 16 liên tiếp. Báo cáo năm nay xếp Triều Tiên ở cấp độ ba, mức thấp nhất từ trước đến nay, đồng nghĩa với tình trạng buôn người đáng báo động nhất.

"Việc bị gán mức độ 3 là thách thức trực tiếp đối với nỗ lực của chúng tôi nhằm kết thúc quan hệ Chiến tranh Lạnh cuối cùng của thế giới và đóng góp cho sự an toàn của khu vực và toàn cầu. Điều này cũng đi ngược với mong muốn của cộng đồng quốc tế trong việc cải thiện quan hệ Mỹ - Triều", trang web viết.

Truyền thông Triều Tiên giữ im lặng sau khi báo cáo đưa ra hôm 28/6, nhưng lại bình luận vài giờ trước khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới thăm Bình Nhưỡng. Các chuyên gia tại Seoul cho rằng động thái này nhắm tới các cuộc đàm phán sắp tới về phi hạt nhân hóa.

Uriminzokkiri cũng cho rằng Mỹ "lỗi thời" khi cố gắng phủ nhận mặt tốt đẹp của Triều Tiên. Trang web nhấn mạnh đã đến lúc hai bên từ bỏ những định kiến sai lầm để hành động, tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau, hướng tới loại bỏ những chướng ngại vật phía trước và áp dụng các biện pháp thiện chí.

Ngoại trưởng Pompeo hôm nay tới thăm Triều Tiên lần thứ ba từ khi nhậm chức. Ông cho biết hai bên dự kiến bàn về kế hoạch chi tiết nhằm thực thi thỏa thuận phi hạt nhân hóa được Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thống nhất trong hội nghị thượng đỉnh hôm 12/6 tại Singapore.

trieu tien chi trich cao buoc nhan quyen khieu khich cua my Mỹ vươn vòi bạch tuộc khi rảnh tay với Triều Tiên?

Gần 3 vạn quân Mỹ tại Hàn Quốc sẽ có thêm nhiều nhiệm vụ vươn xa hơn sau khi rảnh tay với Triều Tiên?

trieu tien chi trich cao buoc nhan quyen khieu khich cua my Trump nói các cuộc đàm phán với Triều Tiên \'diễn ra tốt đẹp\'

Tổng thống Mỹ khẳng định việc đối thoại với Bình Nhưỡng có tiến triển, bất chấp thông tin cho rằng Triều Tiên đang đẩy mạnh ...

Ánh Ngọc

/ https://vnexpress.net