Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng cưới con 3 ngày 4 tiệc: Cũng khó

Bà con đến chung vui mà không chuẩn bị, tiếp đón thì không đành, cũng khó quá...

Trưa 22/7, bà Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban dân vận tỉnh ủy, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng đã lên tiếng phân trần về đám cưới con trai gây ồn ào dư luận những ngày qua.

truong doan dbqh soc trang cuoi con 3 ngay 4 tiec cung kho
Ôtô đậu trước nhà bà Hồ Thị Cẩm Đào trưa ngày 21-7 - Ảnh: TTO

Trao đổi với Đất Việt, bà Đào cho biết đã báo cáo mọi việc với ban lãnh đạo.

Theo bà Đào, việc tổ chức tiệc cưới như vậy cũng một phần do phong tục tập quán ở quê.

"Mình tổ chức cưới con thì bà con, họ hàng dưới quê đến mừng. Nếu mình không chuẩn bị khi bà con, họ hàng đến chúc mừng mình lại không có gì để tiếp đãi bà con, bỏ đói bà con thì không đành. Cũng khó lắm.

Nên trong ngày lễ rước dâu khi bà con tới mình cũng chỉ làm vài chục mâm tiếp đãi bà con ở nhà thôi, cũng không có gì", bà Đào chia sẻ.

Đối với bạn bè, bà Hồ Thị Cẩm Đào cũng cho biết cả hai vợ chồng đều làm việc trong cơ quan nhà nước, nên có những quan hệ thân tình, anh em quý mến ghé chúc mừng.

Cùng với tâm lý muốn giữ họ hàng, bà con dưới quê ở lại chung vui nên cũng có tiệc tiếp đón.

"Về việc dùng xe công là do anh em các tỉnh có chuyến công tác ở Cà Mau, Sóc Trăng tiện đi công tác biết tin thì ghé vào chung vui cùng gia đình, chứ họ không cố ý vi phạm quy định sử dụng xe công.

Bản thân tôi cũng vậy, luôn tuân thủ rất nghiêm ngặt quy định của tỉnh, nếu đi việc riêng, đám cưới tôi cũng thuê xe ngoài hoặc đi taxi chứ không bao giờ dùng xe công để đi ăn cưới", bà Đào phân trần.

Chính vì hiểu được cái khó trên, bà Đào cho biết đã có báo cáo đầy đủ tới ban lãnh đạo của địa phương để xử lý.

Liên quan tới việc này, dư luận có phản ánh từ ngày 19 đến 21/7, bà Đào 4 lần tổ chức tiệc đãi khách, gây xôn xao dư luận.

Trong đó có 3 lần tổ chức tiệc tại nhà riêng ở khu dân cư Đại Thành (thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) và một lần tại nhà hàng lớn nhất tỉnh với khoảng 80 bàn. Nhiều xe biển xanh tỉnh Sóc Trăng và một số tỉnh đưa rước "sếp" đến dự tiệc cưới con trai bà Đào.

Sau khi có phản ánh trên, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ việc.

Thông tin cho biết, tỉnh ủy đã yêu cầu trong thời gian sớm nhất, sẽ mời những cán bộ đi trên xe công đến đám cưới con của bà Hồ Thị Cẩm Đào để làm việc.

"Sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sử dụng xe công sai mục đích", ông Trần Ngọc Tuấn - Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy Sóc Trăng khẳng định.

truong doan dbqh soc trang cuoi con 3 ngay 4 tiec cung kho

Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng cưới con 3 ngày 4 tiệc:Cũng khó

Bà con đến chung vui mà không chuẩn bị, tiếp đón thì không đành, cũng khó quá...

truong doan dbqh soc trang cuoi con 3 ngay 4 tiec cung kho

3 ngày 4 tiệc

Dù đã có quy định “tổ chức lễ cưới trên tinh thần văn minh, tiết kiệm... không hình thức phô trương, lãng phí, mang tính ...

/ baodatviet.vn