Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng áy náy vụ xe công đi đám cưới con

Liên quan đến thông tin nhiều xe biển số xanh chở cán bộ đến dự đám cưới con của bà Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, chiều nay (22/7), bà Đào đã chủ động liên hệ với phóng viên Dân Việt để trao đổi về vụ việc.

Bà Đào nói: "Sau khi báo chí phản ánh có xe công đi đám cưới con tôi, tôi đã kiểm tra và báo cáo vụ việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng".

Nhiều xe công được cho là chờ rước cán bộ đi dự tiệc cưới con bà Đào vào chiều 20/7. Ảnh: Zing

Theo bà Đào, trước khi tổ chức đám cưới cho con, bà đã báo cáo tổ chức, báo cáo lãnh đạo tỉnh. Do lần đầu tổ chức đám cưới cho con trai nên khi xảy ra sự việc, bà cảm thấy "áy náy" và sẽ "rút kinh nghiệm".

Bà Đào cũng cho biết, ngoài cán bộ trong tỉnh đi xe biển xanh đến dự đám cưới của con bà cũng có một số cán bộ ở tỉnh khác đến dự đám cưới con bà với xe biển xanh. "Những bán bộ ở tỉnh khác đến là vô tình đi hội thảo tổ chức ở tỉnh Cà Mau, khi hay tin thì về ghé qua chúc mừng" - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng nói.

Bà Đào nói thêm: "Mình công tác lâu năm, còn chồng cũng làm ở trường chính trị nên nhiều người biết, quý mến nên ghé chúc mừng, chung vui cùng gia đình".

Trước đó, nhiều tờ báo phản ánh rằng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức nhiều tiệc rượu trong 3 ngày (từ chiều ngày 19 đến chiều 21/7) cho đám cưới con mình. Số bàn tiệc và khách mời được cho là rất đông.

Điều đáng nói là buổi tiệc vào chiều 21/7 tại nhà hàng Hải Tượng, có rất nhiều ô tô biển số xanh tỉnh Sóc Trăng và các địa phương khác chở cán bộ đến dự.

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Văn Sum – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng cho biết, trong chiều nay, sẽ mời những người có liên quan đến để làm việc. "Ai đi xe công đến đám cưới sẽ cho kiểm điểm vì đây là việc sai quy định của Chính phủ" - ông Sum nói.

Còn ông Trần Ngọc Tuấn - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng thì cho biết, thông thường ở Sóc Trăng, cán bộ dùng xe công đi đám cưới sẽ bị khiển trách, cảnh cáo. Riêng những trường hợp tái phạm có thể sẽ bị xử lý nặng hơn.

Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng cưới con 3 ngày 4 tiệc:Cũng khó
Phó Bí thư tỉnh Sóc Trăng: Ai đi xe công dự đám cưới sẽ kiểm điểm
Đám cưới gây sốc khi có một chú rể, hai cô dâu
/ danviet.vn