Phó Bí thư tỉnh Sóc Trăng: Ai đi xe công dự đám cưới sẽ kiểm điểm

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cho biết, ai đi xe công đến đám cưới con của Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đều sẽ bị kiểm điểm.

Liên quan đến thông tin nhiều xe biển số xanh chở cán bộ đến dự đám cưới con của bà Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, sáng nay (22/7), ông Huỳnh Văn Sum – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng cho biết, trong chiều nay, sẽ mời những người có liên quan lên đến để làm việc.

pho bi thu tinh soc trang ai di xe cong du dam cuoi se kiem diem

Nhiều xe công được cho là chờ rước cán bộ đi dự tiệc cưới con bà Đào vào chiều 20/7. Ảnh: NLĐ

"Chiều nay, tôi sẽ mời các cán bộ có liên quan đến để làm việc. Ai đi xe công đến đám cưới sẽ cho kiểm điểm vì là sai quy định của Chính phủ", ông Sum nói.

Cũng theo ông Sum, trong sáng cùng ngày, Tỉnh uỷ Sóc Trăng đã chỉ đạo Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ kết hợp với phía cảnh sát giao thông khẩn trương tra cứu biển số của tất cả xe có đi đám cưới con của bà Hồ Thị Cẩm Đào.

Ông Sum nói: "Khi xác định được xe của đơn vị nào thì từ đó mới truy ra được người nào trực tiếp đi hoặc cho ai mượn xe để đi đám cưới”.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Ngọc Tuấn - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, thông thường ở Sóc Trăng, cán bộ dùng xe công đi đám cưới sẽ bị khiển trách, cảnh cáo. Riêng những trường hợp tái phạm có thể sẽ bị xử lý nặng hơn.

Để tìm hiểu rõ hơn về các vấn đề có liên quan, phóng viên đã có gọi điện, nhắn tin nhưng bà Hồ Thị Cẩm Đào không bắt máy và phản hồi.

Trước đó, nhiều tờ báo phản ánh rằng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức nhiều tiệc rượu trong 3 ngày (từ chiều ngày 19 đến chiều 21/7) cho con mình. Số bàn tiệc và khách mời được cho là rất đông.

Điều đáng nói là buổi tiệc vào chiều 21/7 tại nhà hàng Hải Tượng, có rất nhiều ô tô biển số xanh tỉnh Sóc Trăng và các địa phương khác chở cán bộ đến dự.

pho bi thu tinh soc trang ai di xe cong du dam cuoi se kiem diem

Chỉ huy tàu sân bay Anh mất chức vì lạm dụng xe công

Thuyền trưởng tàu sân bay Anh bị cách chức do dùng xe công chở gia đình đi nghỉ cuối tuần dù vẫn tự trả tiền ...

pho bi thu tinh soc trang ai di xe cong du dam cuoi se kiem diem

Chính phủ muốn giảm một nửa xe công vào năm 2020

Thực hiện nghiêm quy định về khoán xe cho các Bộ, ngành, theo Chính phủ, sẽ giúp giảm 30-50% số lượng ôtô công.

/ danviet.vn