Tổng thống Putin hy vọng vaccine Sputnik sẽ bảo vệ mình

Tổng thống Putin hy vọng vacicne Sputnik V sẽ bảo vệ mình sau khi một số thành viên trong đoàn tháp tùng của nhà lãnh đạo Nga được xác định mắc COVID-19.

"Tôi hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra như bình thường và Sputnik V tế sẽ thể hiện mức độ bảo vệ cao trước COVID-19", ông Putin chia sẻ trong cuộc họp chính phủ trực tuyến.

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định "đây là một thử nghiệm tự nhiên để kiểm tra vaccine Sputnik V hoạt động thế nào trong thực tế".

Theo ông Putin, việc phải cách ly buộc ông phải hủy chuyến công du Tajikistan trong tuần này. Thay vào đó, ông sẽ tham dự sự kiện theo hình thức trực tuyến.

Tổng thống Putin hy vọng vaccine Sputnik sẽ bảo vệ mình - 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Ông Putin cũng tiết lộ một người trong nhóm trợ lý thường xuyên tiếp xúc gần với ông đã mắc COVID-19.

"Người này đã tiêm phòng nhưng hiệu quả kháng thể giảm. Anh ấy đã tiêm nhắc lại nhưng có vẻ hơi muộn. Chỉ 3 ngày sau khi tiêm mũi nhắc lại, anh ấy mắc COVID-19. Một ngày trước khi anh ấy được xác nhận nhiễm bệnh, tôi đã tiếp xúc với anh ấy cả ngày", ông Putin cho hay.

Hôm 14/9, điện Kremlin xác nhận Tổng thống Putin phải tự cách ly sau khi một số thành viên trong đoàn tháp tùng của ông được xác định mắc COVID-19.

Ông Putin "hoàn toàn khỏe mạnh" và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo. Ông Peskov không nói rõ nhà lãnh đạo Nga sẽ phải cách ly trong bao lâu, nhưng khẳng định “Tổng thống vẫn sẽ làm việc bình thường”.

Ông Putin đã tiêm đủ 2 liều vaccine Sputnik từ tháng 4.

/ vtc.vn