Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/5: Cách chuyển hình ảnh trên Facebook sang Google Photos

Cách chuyển hình ảnh trên Facebook sang Google Photos; LG Velvet lần đầu lộ diện 'bằng xương bằng thịt',... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 6/5/2020.

Cách chuyển toàn bộ hình ảnh trên Facebook sang Google Photos

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 65 cach chuyen hinh anh tren facebook sang google photos

Google Photos cho phép người dùng quản lý hình ảnh dễ dàng hơn.

Mới đây, Facebook đã chính thức ra mắt một công cụ mới, cho phép bạn chuyển hình ảnh và video trên Facebook sang Google Photos hoàn toàn tự động. Công cụ này là một phần của dự án Data Transfer với sự hợp tác của nhiều bên gồm Google, Facebook, Microsoft và Twitter, giúp việc chuyển đổi thông tin giữa các dịch vụ dễ dàng hơn.

Cách chuyển toàn bộ hình ảnh trên Facebook sang Google Photos

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt và đăng nhập vào tài khoản Facebook tương ứng. Sau đó, bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải và chọn Settings & Privacy (cài đặt & quyền riêng tư) - Settings (cài đặt) - Your Facebook Information (thông tin của bạn trên Facebook).

- Bước 2: Bạn hãy nhấp vào nút View (xem) tại mục Transfer a Copy of Your Photos or Videos (chuyển một bản sao hình ảnh hoặc video), nhập mật khẩu Facebook khi được yêu cầu.

- Bước 3: Tiếp theo, người dùng cần lựa chọn nơi lưu trữ và loại dữ liệu cần chuyển (hình ảnh hoặc video) bằng cách nhấn Choose Destination (chọn điểm đến) - Google Photos, sau đó cấp quyền tương ứng.

- Bước 4: Cuối cùng nhấn Confirm Transfer để bắt đầu chuyển hình ảnh hoặc video trên Facebook sang Google Photos. Thời gian chuyển nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào số lượng hình ảnh và tốc độ Internet của bạn. Khi thành công, người dùng sẽ nhận được thông báo trên Facebook.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi thực hiện việc chuyển hình ảnh trên Facebook sang một dịch vụ lưu trữ khác.

LG Velvet lần đầu lộ diện \'bằng xương bằng thịt\': Là một chiếc smartphone tầm trung!

Thời gian trở lại đây, LG Velvet là một chiếc smartphone được người yêu công nghệ khá quan tâm. Mới đây, chiếc smartphone này đã lộ ảnh “bằng xương, bằng thịt” ở Hàn Quốc. Thực tế, cho tới thời điểm này, chúng ta đã biết gần như toàn bộ thông tin về chiếc smartphone tiếp theo của LG.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 65 cach chuyen hinh anh tren facebook sang google photos

Hình ảnh mặt trước của LG Velvet. Ảnh: GSMArena

Theo nguồn tin rò rỉ, LG Velvet sẽ sử dụng chip Snapdragon 765 5G cùng với đó là màn hình OLED 6,8 inch độ phân giải Full HD+ OLED. Chiếc điện thoại xuất hiện trong hình ảnh được trang bị RAM 8 GB bên cạnh bộ nhớ trong 128 GB song có thể mở rộng thêm tối đa 2 TB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. GSMArena nói dù vậy nhiều khả năng LG Velvet sẽ có nhiều phiên bản với bộ nhớ trong hoặc RAM khác.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 65 cach chuyen hinh anh tren facebook sang google photos

Với thông số như trên, LG Velvet sẽ nằm ở phân khúc tầm trung. Ảnh: GSMArena

Ở mặt trước, người dùng sẽ có camera 16 MP được bố trí theo phong cách “giọt nước” cùng thiết kế màn hình viền siêu mỏng quen thuộc. Ở mặt lưng, ba camera sau đi theo thiết kế mà LG gọi là “giọt nước mưa” với thông số lần lượt là camera chính 48 MO, camera góc siêu rộng 8 MP và camera chiều sâu 5 MP. Tất cả sẽ được vận hành nhờ một viên pin dung lượng 4.300 mAh có hỗ trợ sạc không dây.

Một tính năng khá quan trọng khác của LG Velvet không thể không nhắc đến là việc nó được trang bị chuẩn chống nước và bụi IP68. Được biết, những hình ảnh nói trên được quay trong một cửa hàng di động ở Hàn Quốc.

Android sinh ra không dành cho smartphone

Trong bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Tokyo (Nhật Bản) năm 2013, Andy Rubin, nhà đồng sáng lập Android cho biết vốn dĩ, đây là hệ điều hành dành cho máy ảnh kỹ thuật số.

Kế hoạch của đội ngũ phát triển là tạo ra nền tảng đám mây giúp lưu trữ hình ảnh và video. Qua đó, người dùng không cần sử dụng thẻ nhớ và có thể xem ảnh mọi lúc mọi nơi. Thậm chí, Rubin còn “khoe” các slide thuyết trình ý tưởng với nhà đầu tư vào năm 2004.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 65 cach chuyen hinh anh tren facebook sang google photos

Camera trên smartphone ngày nay đã dần tiệm cận với máy ảnh kỹ thuật số. Ảnh: Android Authority

Do thị trường máy ảnh dần giảm sút, kế hoạch của nhóm phát triển Android bị bãi bỏ. 5 tháng sau, Andy Rubin và các đồng nghiệp chuyển hướng sang lĩnh vực điện thoại thông minh đầy tiềm năng. Cuối cùng sau nhiều thay đổi, hệ điều hành Android dành cho smartphone chính thức ra đời.

Khác với các đối thủ iOS và Symbian OS, Android là hệ điều hành mở, miễn phí. Nhưng để có thể đưa Android đến gần hơn với các nhà sản xuất, đội ngũ phát triển cần một đối tác lớn đứng ra phân phối và không ai khác chính là Google.

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã mua lại hệ điều hành Android vào tháng 7/2005 với giá 50 triệu USD và thuê Andy Rubin làm phó chủ tịch cấp cao về nội dung số cho smartphone. Công ty đặt ra mục tiêu chiếm 5% thị phần ở Bắc Mỹ và châu Âu trong 5 năm đầu hoạt động.

Nhưng kết quả đã vượt qua sự mong đợi khi Android chiếm 24% thị phần Bắc Mỹ vào cuối năm 2010. Đến nay sau 15 năm hoạt động, Android là nền tảng di động cho hơn 80% thiết bị hoạt động toàn cầu.

Tập trung vào smartphone thay vì máy ảnh số thực sự là một quyết định đúng đắn của nhóm phát triển Android khi doanh số điện thoại thông minh tăng từ 122 triệu chiếc vào năm 2007 lên 1,5 tỷ chiếc vào năm 2019, theo công ty phân tích Statista.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 65 cach chuyen hinh anh tren facebook sang google photos

Tầm nhìn chiến lược của Andy Rubin và các đồng nghiệp đã cho ra đời hệ điều hành Android ngày nay. Ảnh: Android Authority

Mặt khác, lĩnh vực máy ảnh số phát triển theo chiều hướng ngược lại khi doanh số giảm từ 100 triệu chiếc vào năm 2007 xuống còn 15 triệu chiếc vào 2019. Trong đó, đỉnh điểm là vào năm 2010, doanh số máy ảnh đạt 121 triệu chiếc trên toàn cầu.

Sẽ ra sao nếu Andy Rubin quyết định giữ kế hoạch ban đầu cho hệ điều hành Android. Có thể Google vẫn là một công ty tìm kiếm dữ liệu và Microsoft đã đạt được nhiều thành công với Windows Mobile. Thậm chí, Symbian OS có thể phát triển thành một hệ điều hành mở và Nokia vẫn là ông vua smartphone.

Qua đây, ta có thể rút ra bài học rằng một quyết định quan trọng có thể đi đến sự thành công hay thất bại của một công ty. Như tác giả Stephen R. Covey từng viết trong quyển The 7 Habits of Highly Effective People (tựa Việt: 7 thói quen của người thành đạt): “Mỗi nước đi sai lầm đều sẽ dẫn chúng ta đến thất bại nhanh hơn”.

May mắn thay, Andy Rubin đã chọn cho mình một nước đi đúng đắn khi quyết định tập trung xây dựng hệ điều hành di động thay vì dành cho máy ảnh. Từ đó Rubin trở thành tỷ phú và là cha đẻ của hệ điều hành Android danh tiếng.

Minh Khôi (T/h)

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 65 cach chuyen hinh anh tren facebook sang google photos Facebook, Google sắp phải xin giấy phép hoạt động tại Việt Nam

Các mạng xã hội phải nộp hồ sơ đề nghị cấp phép nếu có lượng người sử dụng từ 1 triệu người/tháng trở lên hoặc ...

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 65 cach chuyen hinh anh tren facebook sang google photos Apple, Google, Facebook cho nhân viên làm việc ở nhà

Apple, Facebook, Google, Amazon và Microsoft đều khuyến khích nhân viên của mình ở khu vực Seattle làm việc ở nhà khi Covid-19 bùng phát ...

/ www.doisongphapluat.com