Apple, Google, Facebook cho nhân viên làm việc ở nhà

Apple, Facebook, Google, Amazon và Microsoft đều khuyến khích nhân viên của mình ở khu vực Seattle làm việc ở nhà khi Covid-19 bùng phát mạnh ở bang Washington và California.

Hôm 6/3, Apple khuyến khích các nhân viên của mình ở Thung lũng Silicon, vịnh San Francisco, bang California làm việc từ xa nhằm ngăn chặn sự lây lan của nCoV trong cộng đồng. Chính sách làm việc tại nhà của Apple sẽ có hiệu lực ngay. Các cửa hàng bán lẻ của Apple ở khu vực vùng vịnh San Francisco vẫn mở cửa song công ty sẽ hạn chế một số hoạt động cộng đồng tại đây và khu vực Seattle. Đây là hai trong số những khu vực có số ca nhiễm Covid-19 lớn nhất nước Mỹ.

apple google facebook cho nhan vien lam viec o nha
Một cửa hàng Apple tại San Francisco, Mỹ trước khi Covid-19 bùng phát. Ảnh: BI.

Tại Châu Á, chuỗi cung ứng của Apple cũng đang chịu rất nhiều ảnh hưởng khi nhà sản xuất các thiết bị của hãng là Foxcom bị đình chỉ hoạt động tại Trung Quốc do Covid-19. Apple cũng đưa ra yêu cầu các nhân viên hạn chế di chuyển đến các khu vực dịch bệnh như Trung Quốc, Hàn Quốc và Italy trong thời điểm này.

Không chỉ Apple, hàng loạt các hãng công nghệ Mỹ khác cũng ra khuyến nghị yêu cầu nhân viên làm việc ở nhà. Hồi đầu tháng 3, nhân viên tại trụ sở chính của Amazon ở thành phố Seattle đã được đề nghị làm việc tại nhà cho tới hết tháng, sau khi một nhân viên của họ tại văn phòng Seattle nhiễm nCoV.

Alphabet (công ty mẹ của Google) cũng đưa ra đề nghị tương tự với nhân viên của mình tại bang Washington và yêu cầu họ không được đưa khách thăm quan văn phòng trong thời gian này. Facebook cũng phải đóng cửa một văn phòng tại Seattle từ hôm 3/3 sau khi một trong những nhân viên của họ nhiễm nCoV. Tất cả nhân viên của Facebook tại Seattle sẽ làm việc ở nhà đến hết tháng 3.

Trong khi đó, Microsoft cho phép nhân viên tại cả Seattle và San Francisco ở nhà làm việc cho tới 25/3. Riêng CEO của Twitter, Jack Dorsey còn khuyến khích gần 5.000 nhân viên trên toàn cầu của mình làm việc tại nhà thay vì tới văn phòng, nhằm hạn chế sự lây lan Covid-19.

Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), nước Mỹ hiện có 437 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, bang Washington có thêm 2 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong của Mỹ lên 19. Trước tình hình phức tạp của Covid-19, chính quyền hạt King, bang Washington cũng khuyến nghị các công ty cho nhân viên làm việc ở nhà để tránh lây lan virus.

Không chỉ các hãng công nghệ Mỹ, tại Trung Quốc ngay từ đầu năm, các đại gia công nghệ như Alibaba, Tencent, Huawei cũng đề nghị nhân viên làm việc ở nhà để tránh dịch bệnh. Hiện, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của người Trung Quốc đã trôi qua hơn một tháng nhưng còn rất nhiều công ty và nhân viên vẫn chưa đến văn phòng làm việc lại. Tại Hàn Quốc, một nhà máy của Samsung ở tỉnh Gumi cũng buộc phải đóng cửa và chuyển dây chuyển sản xuất smartphone cao cấp sang Việt Nam do 6 nhân viên ở đây nhiễm nCoV.

Sự lây lan của virus corona đã tác động mạnh tới các hãng công nghệ đầu 2020. Ngoài thay đổi chính sách làm việc, hàng loạt sự kiện lớn đã phải huỷ hoặc kế hoạch công bố sản phẩm mới cũng bị lùi lại.

Covid-19 hiện đã lây lan ra 102 quốc gia và vùng lãnh thổ khiến hơn 106.000 người nhiễm bệnh và hơn 3.600 người tử vong. Trong khi số lượng các ca nhiễm mới tại Trung Quốc giảm đáng kể thì tại các quốc gia như Italy, Đức, Pháp, Mỹ, Iran, Hàn Quốc, số ca nhiễm và ca tử vong tăng vọt. Nhằm ngăn chặn dịch bệnh, Italy đã phải phong tỏa 11 tỉnh, thành phố khu vực phía bắc với khoảng 16 triệu dân. Hơn 100 quốc gia hạn chế nhập cảnh đối với người đến từ Hàn Quốc nhằm ngặn chặn Covid-19.

Sơn Nam (Theo Bloomberg, The Verger)

apple google facebook cho nhan vien lam viec o nha Foxconn tuyên bố nối lại toàn bộ hoạt động sản xuất vào cuối tháng 3

Foxconn là một trong những nhà sản xuất lớn trên toàn thế giới đang vật lộn với các vấn đề liên quan đến COVID-19 gây ...

apple google facebook cho nhan vien lam viec o nha Apple mở lại cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc

Kể từ ngày 24/2, 29 trong số 42 cửa hàng Apple tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, thời gian hoạt động ...

/ ngoisao.net