Người đi hai chợ tại huyện Đông Anh phải tự cách ly tại nhà

CDC thông báo tìm người đi chợ Tó ở xã Uy Nỗ lúc 3-5h sáng và mua hàng rau ven đường thuộc khu vực chợ Cửa hàng mới thị trấn Đông Anh, trong ngày 16-28/5.

Những người này phải tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế địa phương hoặc số điện thoại 0243.883.5560 của Trung tâm Y tế Đông Anh; 0969.082.115/0949.396.115 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Người đi hai chợ tại huyện Đông Anh phải tự cách ly tại nhà

Những người F1 được đi cách ly tập trung tại Hà Nội, ngày 13/5. Ảnh: Ngọc Thành.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, sáng 7/6 cho biết đây là hai địa điểm liên quan tới một tiểu thương, nữ, 45 tuổi, sống ở tổ 17, thị trấn Đông Anh, bán rau ở chợ Cửa hàng mới, xét nghiệm khẳng định dương tính nCoV đêm 6/6. Xét nghiệm do CDC Hà Nội thực hiện.

Hiện chưa rõ nguồn lây của ca nghi nhiễm này. Người phụ nữ đang sốt 38 độ, ho nhiều, ho đờm và không khó thở, điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Đến sáng 7/6, CDC Hà Nội điều tra sơ bộ có 13 F1 gồm 10 người tại Đông Anh, một người ở Đống Đa, 2 người ở Bệnh viện Bắc Thăng Long, liên quan tới người phụ nữ bán rau nghi nhiễm. 7 người đã được lấy mẫu xét nghiệm gồm 3 F1 tại Đông Anh, chồng, con trai út và 2 bệnh nhân nằm cùng phòng ở Bệnh viện Bắc Thăng Long. Các mẫu này đã chuyển CDC Hà Nội xét nghiệm, trường hợp còn lại sẽ tiếp tục điều tra, lấy mẫu trong hôm nay.

Các địa điểm liên quan người phụ nữ gồm hiệu thuốc Thu Hằng, chợ Tó, chợ Cửa hàng mới, Bệnh viện Bắc Thăng Long cùng ở huyện Đông Anh. Lực lượng y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu tại các địa điểm này trong ngày 7/6.

Bệnh viện Bắc Thăng Long xác định 13 người bệnh và nhân viên y tế tại các kíp trực từ ngày 4/6 đến ngày 6/6 tiếp xúc với người phụ nữ này. Họ đeo khẩu trang khi tiếp xúc, khám bệnh. 53 người gồm nhân viên y tế, các bệnh nhân khoa sàng lọc đã được lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Chi Lê

Cách các nước cách ly F1 chống Covid-19 Cách các nước cách ly F1 chống Covid-19
Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2, 1 ca ở ngoài khu cách ly Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2, 1 ca ở ngoài khu cách ly
2 vợ chồng mắc COVID-19 ở Hà Tĩnh: Trạm y tế đưa nhầm giấy yêu cầu cách ly? 2 vợ chồng mắc COVID-19 ở Hà Tĩnh: Trạm y tế đưa nhầm giấy yêu cầu cách ly?
/ vnexpress.net