Mục sở thị công sở Hà Nội làm việc ngày đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán

Ngày đầu tiên đi làm sau kì nghỉ Tết Nguyên đán , các đơn vị sở, ngành đã quay trở lại làm việc nghiêm túc, tuy nhiên người dân đến giải quyết thủ tục hành chính còn thưa thớt.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của UBND phường Yên Hoà. Ảnh PV

Ngày 30.1 (tức mùng 6 Tết), tất cả các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động bắt đầu trở lại ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo ghi nhận của phóng viên vào 8h30 tại trụ sở UBND phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) không còn không khí tất bật giải quyết thủ tục hành chính như những ngày trước Tết. Thay vào đó là cảnh tượng đìu hiu, vắng vẻ trong ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ lễ.

Lúc 8h30 sáng 30.1, tại UBND phường Láng Thượng vẫn chưa có người dân đến giải quyết thủ tục hành chính

Tại bộ phận một cửa của UBND phường Láng Thượng luôn có một cán bộ làm việc, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, tuy nhiên không có bóng dáng người dân đến làm thủ tục giấy tờ liên quan.

Bên cạnh đó, tại bộ phận một cửa UBND phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), ngay từ sáng sớm đã có người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính. Ở đây, có 3 cán bộ túc trực hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục như công chứng giấy tờ….

Tại bộ phận một cửa của UBND phường Yên Hoà.

Ông Đỗ Ngọc Anh – Chủ tịch UBND phường Yên Hoà cho biết: "Ngày đầu tiên làm việc của năm mới, chúng tôi đã quán triệt tất cả cán bộ về tác phong, lề lối làm việc, phong cách phục vụ, tiếp dân. Ngay đầu giờ, lãnh đạo phường gặp mặt cán bộ, nhân viên động viên nhanh chóng, sau đó chỉ đạo các bộ phận bắt tay vào làm việc ngay".

Từ sáng đến giờ, bộ phận một cửa của phường đã tiếp nhận một vài hồ sơ và giải quyết, trả luôn cho người dân trong hôm nay.

Vừa rời khỏi bộ phận một cửa của UBND phường Yên Hoà, chị Trần Thị Thu (ở Khu đô thị Nam Trung Yên) cho biết: “Khoảng 8h30 sáng nay, tôi qua phường Yên Hoà làm công chứng chứng minh thư nhân dân. Tại đây đã có nhiều người trực và tôi được hướng dẫn rất nhiệt tình. Thái độ của cán bộ rất niềm nở, ân cần. Chỉ mất thời gian rất ngắn, tôi đã nhận được những bản công chứng để giải quyết công việc của mình".

Tương tự, 9h sáng tại trụ sở của Sở Kế hoạch - Đầu tư (phố Cát Linh, quận Đống Đa). Lịch tiếp công dân bắt đầu từ 8h sáng nhưng bên trong phòng chờ giải quyết thủ tục hành chính rộng thênh thang, vắng vẻ. Các cửa tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính như bộ phận văn thư, bộ phận một cửa đầu tư trong nước, dù được bố trí nhân viên trực nhưng không có người dân đến làm việc.

Lịch tiếp công dân bắt đầu từ 8h sáng nhưng bên trong phòng chờ giải quyết thủ tục hành chính của Sở Kế hoạch - Đầu tư vắng vẻ. 

Cũng trao đổi với phóng viên, bà Bùi Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thực hiện nghiêm túc kỷ luật làm việc theo yêu cầu của Thành phố về kỷ cương hành chính, làm việc ngay sau Tết. Đơn vị tập trung vào công tác quản lý lễ hội ở các địa phương, thúc đẩy việc tuyên truyền xây dựng văn hóa ứng xử của người dân và du khách khi tham gia lễ hội.

Anh Thư - Tùng Giang

/ laodong.vn