Hà Nội có 14 trường hợp có triệu chứng sốt, ho đi từ vùng dịch về

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết đến thời điểm hiện tại Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh do virus Corona ; có 14 trường hợp nghi ngờ (có triệu chứng sốt, ho và có tiền sử đi từ vùng dịch về).

Sáng 30.1, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp bàn các giải pháp ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút mới Corona (nCoV).

Báo cáo về tình hình dịch bệnh, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh; có 14 trường hợp nghi ngờ (có triệu chứng sốt, ho và có tiền sử đi từ vùng dịch về).

Hiện tại sức khỏe của tất cả các trường hợp này đều ổn định, không có bệnh nhân nặng, 3 trường hợp đã khỏi bệnh, hết các triệu chứng, 1 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với nCoV, các trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm nCoV.

\\"\\"
Chủ tịch Hà Nội chủ trì cuộc họp.

Sở Y tế đã ban hành công văn khẩn yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc cần chủ động tăng cường phòng chống các dịch bệnh đường hô hấp nguy hiểm xâm nhập; công văn khẩn gửi các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường phát hiện sớm và chuẩn bị tốt việc phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới và phổ biến hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước nguy cơ dịch bệnh nCoV xâm nhập vào thành phố, thời gian qua, ngành Y tế Thủ đô đã tăng cường giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài, đồng thời triển khai việc áp dụng tờ khai y tế khi nhập cảnh tại cửa khẩu.

Ngành Y tế Hà Nội cũng công bố số điện thoại đường dây nóng 0969 082 115 và 0949 396 115, tiếp nhận thông tin dịch bệnh 24/24 giờ.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, hàng ngày, người dân đang rất quan tâm đến vấn đề này, các đơn vị truyền thông phối hợp với các y bác sỹ của Trung tâm Y tế dự phòng, Bộ Y tế để phổ biến các kiến thức cơ bản về dấu hiệu của dịch bệnh,  cách phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh việc cần lan tỏa thông điệp, cấm mua bán sử dụng động vật hoang dã như cầy hương, chim, thậm chí cả chó mèo… trong thời điểm này, nhất là ở các lễ hội đầu xuân. Lực lượng quản lý thị trường, các quận huyện phải đến từng nhà hàng để tuyên truyền, kiểm sát chặt chẽ,

“Người dân cần chủ động đeo khẩu trang khi tham gia lễ hội hay các địa điểm công cộng, trên tinh thần chủ động, tự mình bảo vệ mình\\" - ông Nguyễn Đức Chung nói.

Sở Giáo dục Đào tạo cần triệu tập hiệu trưởng các trường để phố biển đến các phụ huynh các biện pháp phòng dịch như rửa tay hàng ngày; đeo khẩu trang. Các trường học phải phun khử trùng, hoàn thành ngay trong cuối tuần này.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu ngành y tế chủ động nguồn phương tiện y tế phòng chống dịch, từ cơ sở vật chất y tế đảm bảo tiêu chuẩn cách ly theo tiêu chuẩn của ngành.

Nguyễn Hà

\\"\\" Người Hà Nội “nghiến răng” đi chợ sau Tết

Các chợ chính tại Hà Nội chưa họp lại, nguồn cung không nhiều khiến giá các mặt hàng thực phẩm tăng cao. Đặc biệt, giá ...

\\"\\" Số tử vong do dịch Corona tại Trung Quốc lên 132 trường hợp, Hà Nội cách ly thêm 3 người

Tính đến 10h sáng nay, 29-1, số bệnh nhân mắc dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona đã lên tới 6.058 trường hợp, trong ...

\\"\\" Heerenveen cần cho Văn Hậu thi đấu bao nhiêu trận nữa để đáp ứng thoả thuận với Hà Nội FC?

Đoàn Văn Hậu mới được thi đấu 4 phút ở đội chính Heerenveen kể từ ngày đặt chân tới Hà Lan.

 

 

/ laodong.vn