Luật sư của Tổng thống Brazil dương tính nCoV

Karina Kufa, luật sư từng tháp tùng Tổng thống Brazil trong chuyến thăm Mỹ gần đây, cho biết bà dương tính với nCoV. 

"Kết quả xét nghiệm nCoV của tôi là dương tính. Hôm qua tôi từ Miami trở về và ngay lập tức tự cách ly, sau khi biết về tình trạng sức khỏe của Fabio", Karina Kufa viết trên Twitter hôm 13/3, đề cập tới Fabio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, người cũng dương tính với nCoV. 

Nữ luật sư cho biết thêm bà "đang tuân thủ các quy tắc cách ly và cảm thấy khỏe". "Bây giờ tôi chỉ cần vài ngày nghỉ ngơi để tiếp tục quay lại cuộc chiến", bài đăng có đoạn. 

Karina Kufa, luật sư của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Facebook/Karina Kufa.

Tờ Estado de Sao Paulo của Brazil đưa tin bà Kufa là một thành viên trong đoàn tháp tùng Tổng thống Bolsonaro tới Mỹ để gặp Tổng thống Donald Trump cuối tuần trước. Một tài khoản Instagram mang tên nữ luật sư đăng bức ảnh cho thấy bà đứng cạnh tác phẩm nghệ thuật mô phỏng Bolsonaro tại Miami. Chính phủ Brazil cũng đăng ảnh Tổng thống Bolsonaro đứng cạnh tác phẩm này. 

Thư ký báo chí Wajngarten cũng đi cùng Bolsonaro trong chuyến thăm Mỹ. Truyền thông Brazil cho biết quan chức này dương tính với nCoV sau khi xét nghiệm lần một và sẽ lấy mẫu xét nghiệm nCoV lần hai để có xác nhận cuối cùng.  

Bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy Wajngarten chụp ảnh chung cùng Tổng thống Trump và Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida hôm 7/3.

Fabio Wajngarten (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence tại Florida hôm 7/3. Ảnh: Instagram/Wajngarten.

Tổng thống Bolsonaro hôm qua cho biết ông đã được xét nghiệm nCoV và kết quả âm tính, dù con trai ông trước đó cho hay cha mình dương tính với nCoV trong lần xét nghiệm đầu và đang được xét nghiệm lần hai.

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 13/3, Trump cho biết ông "rất có thể" sẽ làm xét nghiệm nCoV. Trước đó, Nhà Trắng khẳng định Trump và Pence không có triệu chứng nhiễm bệnh và chưa được xét nghiệm, dù từng tiếp xúc với Wajngarten.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc hồi tháng 12/2019, tới nay đã xuất hiện ở hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 145.000 ca nhiễm và hơn 5.400 người chết. Brazil hiện ghi nhận hơn 150 ca nhiễm và chưa có người chết, trong khi Mỹ báo cáo hơn 2.200 ca và gần 50 người tử vong. 

Ánh Ngọc (Theo CNN)

Tổng thống Brazil tuyên bố âm tính với nCoV
Tổng thống Trump chụp ảnh cùng thư ký Tổng thống Brazil bị nhiễm Covid-19
Mỹ Latinh phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Brazil
Brazil lo ngại về COVID-19 khi lễ hội Carnival sắp diễn ra
/ vnexpress.net