Brazil lo ngại về COVID-19 khi lễ hội Carnival sắp diễn ra

Brazil đang chuẩn bị công tác tổ chức lễ hội hóa trang Rio Carnival với ước tính hơn 1 triệu du khách sẽ đổ về thành phố Rio de Janeiro vui chơi suốt ngày đêm. Có thể nói, việc kiểm soát được tình hình giữa bối cảnh COVID-19 đang lây lan sang khoảng 25 nước trên thế giới là một nhiệm vụ khá gian nan đối với các nhà chức trách nước này.

Vũ công trình diễn tại lễ hội Rio Carnival, Brazil. Ảnh: AFP.

“Chúng tôi khá lo lắng vì thời điểm lễ hội diễn ra sẽ có rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về Rio de Janeiro. Thành phố đã chuẩn bị khoảng 120 giường bệnh hỗ trợ trong trường hợp phát hiện các ca nghi nhiễm COVID-19, công tác chuẩn bị cho lễ hội cơ bản đã hoàn thành”, Patricia Guttman – một quan chức y tế thành phố này thông tin trên Reuters.

 Lễ hội Rio Carnival, Brazil

Hôm 12.2, các nhân viên y tế tại Rio đã được đào tạo về cách nhận biết người có khả năng ủ bệnh. Họ cũng được thực hành cách mặc đồ bảo hộ nhanh chóng và đeo mặt nạ cách li cho bệnh nhân.

 Các vũ công trình diễn trong lễ hội Rio Carnival, Brazil.

Lễ hội hóa trang Rio Carnival năm 2020 diễn ra trong tháng 2 (từ ngày 21 đến 26-2), tháng nóng nhất ở nam bán cầu, khi mùa hè ở Brazil đã lên đến đỉnh điểm. Đây hứa hẹn sẽ là bữa tiệc lớn nhất hành tinh vào thời điểm này.

 Du khách trên khắp thế giới đổ về tham dự lễ hội Rio Carnival.

Trong lễ hội, hàng trăm ngàn du khách sẽ diễu hành qua những con đường ven biển lộng lẫy ở Rio để tận hưởng từng giây phút. Trên thực tế, không khí nóng bỏng, phục trang “gợi cảm” và men say không ngừng là những yếu tố thuận lợi càng đẩy nhanh sự lây lan của dịch bệnh.

Trước đó, có 34 người Brazil được sơ tán khỏi tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc) đang bị cách ly tại một căn cứ quân sự. Tính đến nay, Nam Mỹ chưa có trường hợp nào được xác nhận nhiễm COVID-19. 

Lễ hội carnival brazil 2020, brazil ngừa COVID-19 khi tổ chức carnival, Nam Mỹ chưa ghi nhận nhiễm COVID-19, lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, nCoV

Lê Thanh Hà

Phát hiện virus lạ chưa từng có ở Brazil

Các nhà khoa học vừa phát hiện ở Brazil một loại virus mới lạ, sở hữu bộ gien chưa từng được biết đến hiện nay.

Tổng thống Brazil mất trí nhớ tạm thời

Tổng thống Jair Bolsonaro cho biết ông bị mất trí nhớ tạm thời sau cú ngã trong nhà tắm ở phủ tổng thống Brazil hôm ...

Cô bé 10 tuổi làm điên đảo bóng đá Brazil

Jujugol, 10 tuổi, từng thắng các bạn nam nhiều tuổi hơn, và được xem là tương lai bóng đá nữ Brazil.

/ laodong.vn