Huấn "Hoa hồng" khai gì về sách dạy làm giàu?

Tại cơ quan công an, Huấn "hoa hồng" khai: Nội dung 2 cuốn sách là do Huấn cóp nhặt, sưu tầm trên mạng, chỉnh sửa để phát hành thành sách rồi tự gắn vào là “Nhà xuất bản SG”

Vừa qua, Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an cho biết vừa lập hồ sơ, phối hợp Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội, xử phạt hành chính Bùi Xuân Huấn, tức Huấn "hoa hồng" (sinh năm 1985 tại yên Bái), 17,5 triệu đồng.

Quyết định xử phạt hành chính nêu: “Ông Bùi Xuân Huấn đã tự biên tập, xuất bản 2 cuốn "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online", nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản”. Đồng thời, trong quyết định xử phạt cũng nhắc đến việc "đối tượng (Bùi Xuân Huấn) đã tự tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm.

Tại cơ quan công an, Huấn "hoa hồng" khai: Nội dung 2 cuốn sách là do Huấn cóp nhặt, sưu tầm trên mạng, chỉnh sửa để phát hành thành sách rồi tự gắn vào là “Nhà xuất bản SG”. Sau đó., Huấn không thông qua cơ quan Nhà nước có thẩm quyền mà tự rao bán trên mạng xã hội, giá 799.000 đồng một bộ. Do Huấn là nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội nên chỉ sau một tháng đầu đã có hàng nghìn đơn đặt mua.

huan hoa hong khai gi ve sach day lam giau

Huấn cho biết, do trình độ hiểu biết hạn chế, muốn kiếm tiền nuôi gia đình nên nghĩ ra cách bán sách, lợi dụng tầm ảnh hưởng để kiếm thêm. Tại cơ quan công an, Huấn thừa nhận hành vi của mình là sai lầm.

Trong hai cuốn sách, chủ yếu viết về cách kiếm tiền từ buôn bán online và có một số phần nói về kinh nghiệm cá nhân của Huấn. Tuy nhiên, trong sách có rất nhiều chỗ sai chính tả, câu cú lủng củng.

Trước đó, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã rà soát và nhận thấy không có sách nào mang tên Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online trong danh mục đăng ký xuất bản. Cũng không có 2 cuốn nào tên như vậy trong danh mục sách lưu chiểu.

Bên cạnh đó, trong hệ thống các Nhà xuất bản được cấp phép, không có Nhà xuất bản nào mang tên "SG" như in trên bìa sách của Bùi Xuân Huấn.

Tối 20.4, xuất hiện trên trang Facebook có tới hơn 800 nghìn người theo dõi, Huấn “hoa hồng” dành hơn 1 giờ đồng hồ giới thiệu về 2 cuốn sách do chính mình viết mang tên Bí kíp kinh doanh online và Đệ nhất kiếm tiền. Cho đến hôm nay, đoạn clip quảng cáo đó đã thu hút tới 41 nghìn lượt thích, 55 nghìn lượt bình luật và 5,1 nghìn lượt chia sẻ.

Theo giới thiệu, bộ sách của Huấn có giá 799.000 đồng, với nội dung "dạy làm giàu bằng cách kinh doanh, bán hàng qua mạng". Bìa cuốn sách có in hình của Huấn trong bộ đồ bảnh bao và đề bên dưới tên Nhà xuất bản SG.

Bùi Xuân Huấn được mọi người biết đến với biệt danh Huấn "hoa hồng" vào khoảng năm 2015 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng mạng nhờ những hình ảnh, video ăn chơi, khoe của.

Huấn nổi tiếng vì có mối quan hệ thân thiết và thường xuyên xuất hiện chung trên các livestream của hàng loạt "giang hồ mạng" đình đám. Những anh em thân cận của Huấn có thể kể tên như Quang "Rambo" hay Khá "Bảnh" trước đây.

Trong nhiều video được đăng tải trên mạng, Huấn tỏ ra ngông nghênh, xem thường pháp luật. Các video từng ghi lại cảnh người này xuất hiện với hình ảnh không đội nón bảo hiểm, phóng xe trên đường và nhiều lần thách thức lực lượng chức năng khi bị dừng xe kiểm tra. Những clip này đã bị cơ quan chức năng yêu cầu gỡ bỏ.

Bùi Xuân Huấn cũng đã từng bị phát hiện sử dụng ma túy và buộc đi cai nghiện.

PV (th)

huan hoa hong khai gi ve sach day lam giau Công an TPHCM truy tìm Huấn “hoa hồng“
huan hoa hong khai gi ve sach day lam giau Cục Xuất bản sẽ làm rõ nghi vấn sách lậu của giang hồ mạng Huấn "hoa hồng"
huan hoa hong khai gi ve sach day lam giau Đề nghị truy tố "giang hồ đeo đầy vàng giả" Phúc XO
/ Nghề nghiệp và cuộc sống