Ấn Độ truy tìm 9.000 người từ điểm nóng COVID-19 lớn ở thủ đô

Ấn Độ  vừa công bố số ca mắc COVID-19 trong ngày 1.4, trong bối cảnh giới chức nỗ lực xác định 9.000 người phơi nhiễm với cụm dịch lớn nhất từ một sự kiện tôn giáo ở New Delhi hồi tháng trước. 

an do truy tim 9000 nguoi tu diem nong covid 19 lon o thu do

Những người được đưa tới cơ sở cách ly ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

Tính tới 1.4, có 50 người mắc COVID-19 tử vong ở Ấn Độ. Số ca mắc COVID-19 cũng tăng hơn một nửa lên 1.965 ca, Reuters thông tin.

Số ca mắc tăng mạnh do sự lây nhiễm của những người tham gia cầu nguyện và thuyết giảng tại trụ sở của giáo phái Tablighi Jamaat trong một khu phố đông đúc ở Delhi hoặc những người tiếp xúc với những người tham dự sau đó.

Times of India ngày 2.4 cho hay, cơ quan y tế Ấn Độ thông tin có 134 ca mắc COVID-19 có liên quan tới sự kiện của giáo phái Tablighi Jamaat hồi giữa tháng 3.

“Có 386 ca COVID-19 mới kể từ 31.3 – một trong những lý do chính là sự di chuyển của các thành viên Tablighi Jamaat” – Lav Agarwal, một quan chức của cơ quan y tế cho biết.

Một quan chức chính phủ tiết lộ, khoảng 9.000 người liên quan đến cụm COVID-19 ở Delhi hiện vẫn chưa được tìm ra. Trong số đó có 2.000 người được xác định là chức sắc của giáo phái và còn lại là những người tiếp xúc đầu tiên.

"Việc này như một giao điểm quan trọng trong cuộc chiến chống lại virus Corona, chúng tôi cần những người này đứng ra để có thể cách ly họ" - quan chức giấu tên tham gia chỉ đạo hoạt động truy tìm những người có khả năng mang virus tiết lộ.

Lãnh đạo của giáo phái Tablighi - ông Maulana Saad Kandhalvi đã phát thông điệp kêu gọi các tín đồ hợp tác với chính phủ trong cuộc chiến chống đại dịch.

Khoảng 2.300 người, trong đó có cả công dân của Bangladesh, Indonesia và Malaysia, lưu trú trong các khu ký túc xá của Tablighi ở Delhi, đã được chuyển đến các trung tâm cách ly của thành phố trong vài ngày qua.

Tháng trước, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tuyên bố phong tỏa quốc gia đông dân thứ hai thế giới trong 3 tuần, đến giữa tháng 4 năm nay nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Thanh Hà

an do truy tim 9000 nguoi tu diem nong covid 19 lon o thu do Cụ ông ở Ấn Độ bị bắt vì giả chết để vượt phong tỏa về quê

Một dân làng Kashmir đã giả chết và đi hơn 100 km trong xe cứu thương cùng với 4 người khác để trở về nhà, ...

an do truy tim 9000 nguoi tu diem nong covid 19 lon o thu do Hình ảnh dân nghèo Ấn Độ nhọc nhằn "chạy trốn" Covid-19

BBC nhận định, dường như lệnh phong tỏa toàn quốc đã biến đại dịch Covid-19 thành một thảm họa nhân đạo với nhiều người dân ...

an do truy tim 9000 nguoi tu diem nong covid 19 lon o thu do Ấn Độ chấn động với siêu ổ dịch Covid-19 lớn ở thủ đô New Delhi

Dư luận Ấn Độ đang xôn xao sau khi nhà chức trách xác định một nhà thờ Hồi giáo tại thủ đô New Delhi có ...

/ laodong.vn