Tiêm kích Su-57 bất ngờ xuất hiện tại Mỹ

Hình ảnh về chiếc tiêm kích có màu sơn giống hệt máy bay tàng hình Su-57 của Nga xuất hiện tại Mỹ được trang Aviationist công bố.

Theo hình ảnh được công bố, chiếc tiêm kích Mỹ dùng để ngụy trang thành Su-57 có số hiệu ở đuôi là WA272.

Cùng với màu sơn giống hệt, Mỹ cũng trang bị trên chiếc "Su-57" hai quả tên lửa không đối không giống hệt loại có trong trang bị của Không quân Nga.

Hiện cả Không quân Mỹ và Nga đều chưa có phản ứng chính thức nào sau khi hình ảnh chiếc F-16 mang hình hài Su-57 xuất hiện tại Mỹ. Đặc biệt, mục đích màn ngụy trang của Mỹ là gì vẫn chưa rõ ràng.

tiem kich su 57 bat ngo xuat hien tai my

Chiếc F-16 mang màu sơn giống hệt Su-57.

Tuy nhiên, ngay sau khi hình ảnh này được công khai, hàng loạt nghi vấn đã được đặt ra về mục đích thực sự của Mỹ. Một số người còn cho rằng, rất có thể Mỹ đang toan tính thực hiện các cuộc tấn công ở Syria rồi đổ lỗi cho Nga.

Thế nhưng các chuyên gia quân sự nhanh chóng bác bỏ các thuyết âm mưu nói trên. Những hình ảnh được đăng tải cho thấy, tiêm kích Mỹ sơn màu giống máy bay Nga tham gia hoạt động huấn luyện thường xuyên của Thủy quân Lục chiến (TQLC) và chúng thuộc Phi đoàn 401.

Giới chuyên gia cho rằng, ngay cả khi tiêm kích Mỹ có màu sơn màu giống máy bay Nga thì vẫn dễ dàng xác định nguồn gốc thực sự của chúng, bởi chiến đấu cơ hai nước hoàn toàn khác nhau về hình dáng, kích thước.

Chính vì vậy, nhiệm vụ chính của những chiếc máy bay Mỹ mang lốt Nga trong Phi đoàn 401 không gì khác ngoài nhiệm vụ phục vụ nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu trong Không quân Mỹ. Và như vậy, Mỹ đã bắt đầu học cách khắc chế Su-57 dù rất nhiều lần chê dòng chiến đấu cơ tàng hình này của Nga.

tiem kich su 57 bat ngo xuat hien tai my

"Su-57" bay huấn luyện cùng F-35.

"Nhiệm vụ của chúng tôi là đóng vai đối phương để phi công Thủy quân lục chiến (TQLC) nhắm bắn. Chúng tôi mô phỏng chiến thuật của đối phương để bảo đảm rằng các phi đội của chúng ta có thể tinh chỉnh riêng chiến thuật không chiến của họ. Nói theo ngôn ngữ thông thường, chúng tôi thực tập bắn vào nhau", Trung tá Jayson Tiger, chỉ huy của Phi đoàn 401 cho biết.

Lực lượng phi công lão luyện của Phi đoàn 401 đã nghiên cứu tỉ mỉ những chiến thuật đối phương sử dụng, từ đó áp dụng vào việc huấn luyện để phi công của TQLC Mỹ có thể ứng phó một khi giáp mặt không chiến thực sự.

Điểm khá bất ngờ là phần lớn những máy bay của đơn vị này như F-5N Tiger II, F-16 và cả F/A-18 - tất cả đều được sơn màu chiến đấu cơ của Nga.

Đan Nguyên

tiem kich su 57 bat ngo xuat hien tai my Tại sao Việt Nam cần máy bay chiến đấu Su-57?

Việt Nam có ý định mua 12 máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ 5 của Nga. Chúng sẽ giúp Việt Nam trở thành ...

tiem kich su 57 bat ngo xuat hien tai my Su-57 vô hình trước tai mắt kẻ thù

Cùng với sức mạnh vượt trội, tiêm kích Su-57 của Nga còn có thể vô hình trước radar đối phương nhờ vào loại vật liệu ...

tiem kich su 57 bat ngo xuat hien tai my Israel mua radar thụ động Kolchuga để đón đầu Su-57?

Không quân Israel mua hệ thống radar thụ động Kolchuga từ Ukraine được giải thích là để luyện tập tác chiến cho F-35, nhưng mục ...

/ http://baodatviet.vn