Trung Quốc: 19 người đàn ông bị lừa lấy chung 2 vợ

Theo cơ quan chức năng Trung Quốc, 19 người đàn ông nước này đã bị lừa kết hôn không chính thức với 2 người phụ nữ và mất hơn 312.000 USD tiền quà cưới.

2 phụ nữ (đóng vai cô dâu) và 3 đồng phạm (đóng vai họ hàng cô dâu) đã bị bắt sau khi một trong số các nạn nhân nhìn thấy “vợ” mình đang đám cưới với một người khác nên báo cảnh sát.

Trung Quốc: 19 người đàn ông bị lừa lấy chung 2 vợ - 1
(Ảnh minh họa: Reuters)

Cụ thể, người đàn ông nhìn thấy đám cưới của vợ với người khác được phát trực tiếp trên mạng xã hội. Ông này bèn tìm đến người đàn ông kia và sau khi gặp nhau, hai người đàn ông phát hiện mình đã bị lừa. Người đàn ông thứ nhất bị lừa số thẻ quà tặng và trang sức trị giá 148.000 nhân dân tệ (23.000 USD), trong khi đó người đàn ông thứ hai mất 130.000 nhân dân tệ (20.000 USD).

Hai người gặp “vợ” thông qua người làm mối. Người “vợ” này sau khi kết hôn đã tìm cớ để rời khỏi nhà, qua đó tiếp tục lừa những người đàn ông khác.

Với thủ đoạn tương tự, một phụ nữ khác cũng lừa đảo hàng loạt với sự trợ giúp của người làm mối. Cả hai lừa thành công 19 người đến từ nhiều làng xung quanh Nội Mông và Cam Túc.

Cảnh sát cho biết các nghi phạm đã thuyết phục để những người đàn ông tránh đăng ký kết hôn chính thức. Tổng cộng những món quà đính hôn trị giá hơn 2 triệu nhân dân tệ (312.000 USD) trong hai năm qua.

Phần lớn các nạn nhân đến từ khu vực nông thôn và nhiều tuổi hơn so với độ tuổi kết hôn trung bình. Nhóm này được cho là gặp khó khăn trong việc kết hôn ở Trung Quốc vì sự mất cân bằng giới tính.

Đàn ông Trung Quốc trong độ tuổi kết hôn (20-40) đang nhiều hơn phụ nữ 17,52 triệu người. Đàn ông lớn tuổi chưa kết hôn chủ yếu sống ở các khu vực nông thôn, trong khi đó người dân ở đây thường thích đàn ông trẻ tuổi hơn.

PHƯƠNG ANH (Nguồn: South China Morning Post)

Mỹ sẽ trừng phạt Trung Quốc nếu virus bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán? Mỹ sẽ trừng phạt Trung Quốc nếu virus bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán?
Chuyên gia WHO: Tiếp tục điều tra nguồn gốc COVID-19 tại Trung Quốc sẽ hữu ích Chuyên gia WHO: Tiếp tục điều tra nguồn gốc COVID-19 tại Trung Quốc sẽ hữu ích
Trung Quốc lắp thang máy thông minh, thu tiền như đi xe buýt Trung Quốc lắp thang máy thông minh, thu tiền như đi xe buýt
/ vtc.vn