Trump dọa đóng cửa chính phủ vì vấn đề xây tường biên giới

Tổng thống Mỹ ngày 5/9 dọa đóng cửa chính phủ nếu quốc hội không duyệt ngân sách xây tường biên giới với Mexico nhằm siết chặt nhập cư.

trump doa dong cua chinh phu vi van de xay tuong bien gioi

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/9 trong cuộc gặp với các lãnh đạo thượng viện và hạ viện thuộc đảng Cộng hòa ở Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

"Chuyện gì đến sẽ đến. Nếu liên quan đến an ninh biên giới, tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì", Xinhua dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trước các phóng viên tại Nhà Trắng. "Nếu chúng ta không bảo vệ biên giới, đất nước của chúng ta sẽ không còn là một quốc gia, nên tôi sẵn lòng làm mọi điều cần thiết vì an ninh biên giới".

Tuyên bố trên được đưa ra trước thềm cuộc gặp giữa Trump với các lãnh đạo quốc hội bàn về chương trình nghị sự lập pháp cho vài tháng tới, bao gồm việc tăng ngân sách để duy trì hoạt động cho chính phủ liên bang qua thời hạn chót vào ngày 30/9.

Tổng thống Mỹ cho biết quốc hội đã đạt được những "tiến triển đáng kể" về ngân sách, nhưng ông muốn quốc hội phải đảm bảo cấp ngân sách cho việc xây bức tường biên giới với Mexico.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với trang tin Daily Caller, Trump cho hay ông không thích ý tưởng đóng cửa chính phủ. "Tôi không nghĩ tôi hay bất kỳ ai khác muốn đóng cửa đất nước vào lúc này", ông nói.

Quốc hội Mỹ đang thảo luận về việc phê duyệt nhiều gói ngân sách cho năm tài khóa mới, bắt đầu từ ngày 1/10. Trump có thể buộc chính phủ phải đóng cửa một phần nếu ông phủ quyết dự luật ngân sách.

trump doa dong cua chinh phu vi van de xay tuong bien gioi Kim Jong-un muốn phi hạt nhân trong nhiệm kỳ đầu của Trump

Lãnh đạo Triều Tiên khẳng định niềm tin với Trump không thay đổi và thất vọng khi bị cộng đồng quốc tế nghi ngờ quyết ...

trump doa dong cua chinh phu vi van de xay tuong bien gioi Cựu ngoại trưởng Kerry: \'Đây chính xác là cuộc khủng hoảng hiến pháp\'

Cựu ngoại trưởng John Kerry nhận định nước Mỹ đang đối mặt với “cuộc khủng hoảng hiến pháp thực sự” sau khi rộ lên các ...

/ https://vnexpress.net