TP Buôn Ma Thuột phát hiện 7 trường hợp dương tính chưa rõ nguồn lây

Qua điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng đã phát hiện một chùm ca bệnh với 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nhưng chưa rõ nguồn lây.

Sáng 17/8, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột vừa ghi nhận thêm một chùm ca bệnh COVID -19 trong cộng đồng với 7 ca dương tính chưa rõ nguồn lây.

Theo đó, trường hợp đầu tiên ghi nhận tại chùm ca bệnh này là ông T.Q.S. (SN 1968, trú tại 174 Thủ Khoa Huân, phường Thành nhất, TP Buôn Ma Thuột). Theo điều tra dịch tễ, vào ngày 16/8, ông S. thấy người mệt mỏi nên đến Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột để khám và test nhanh Kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, ông S. được CDC Đắk Lắk lấy mẫu xét nghiệm bằng Realtime RT-PCR và cho kết quả dương tính.

TP Buôn Ma Thuột phát hiện chùm ca bệnh 7 trường hợp dương tính chưa rõ nguồn lây -0

Lực lượng y tế tiến hành điều tra truy vết các trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh

Theo CDC Đắk Lắk, qua điều tra dịch tễ thì từ ngày 1/8 đến 15/8, ông S. có đi lại nhiều địa điểm như: nhà người quen tại buôn Cô Dung, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, cây xăng trên đường Nguyễn Thị Định, phường Thành Nhất, hẻm 139 Thủ Khoa Huân, đi chợ Thành Nhất, đi làm rẫy tại huyện Buôn Đôn…

Theo ông Võ Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột cho biết, ngay sau khi phát hiện trường hợp ông S. dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng triển khai các biện pháp khoanh vùng, truy vết và phong tỏa các khu vực liên quan.

TP Buôn Ma Thuột phát hiện chùm ca bệnh 7 trường hợp dương tính chưa rõ nguồn lây -0

Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh

“Trước mắt, đã tiến hành phong tỏa 3 điểm dân cư và lấy mẫu test nhanh Kháng nguyên cho người dân ở 3 điểm này. Kết quả đã ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính. Sáng nay, cả 6 trường hợp này đã được xét nghiệm bằng RT-PCR và đều có kết quả dương tính. Hiện chính quyền địa phương và ngành y tế đang tiếp tục mở rộng khoanh vùng, điều tra, truy vết những người liên quan đến 6 trường hợp vừa nêu tại cộng đồng”, ông Hùng thông tin.

Văn Thành

Vì sao đợt dịch COVID-19 lần này lây lan rộng, kéo dài? Vì sao đợt dịch COVID-19 lần này lây lan rộng, kéo dài?
Ai cũng có lý do để ra đường, chỉ virus COVID-19 lây lan không cần lý do Ai cũng có lý do để ra đường, chỉ virus COVID-19 lây lan không cần lý do
/ cand.com.vn