Tổng thống Mexico bị quay lén

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador phát hiện camera quay lén trong phòng họp và cáo buộc "thế lực vô hình" theo dõi ông.

Lopez Obrador trong cuộc họp báo hôm 29/8 cho hay chiếc "camera tinh vi" được tìm thấy trong căn phòng tại Dinh Quốc gia, vốn là nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng của ông và nội các.

"Hãy tưởng tượng xem, họ đã ghi hình chúng tôi trong phòng họp, ngay tại Dinh Quốc gia", ông Lopez Obrador nói, cáo buộc một thế lực ngầm đang tìm cách chống lại ông.

Lopez Obrador không cung cấp thông tin chi tiết về thiết bị quay lén cũng như cách thức nó được lắp đặt, song khẳng định ông không có điều gì phải che giấu. "Những điều chúng tôi thảo luận hoàn toàn hợp pháp, minh bạch và không có thông tin nào có thể được dùng để chống lại chúng tôi", Tổng thống Mexico nói thêm.

tong thong mexico bi quay len
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador trong cuộc họp báo ở Dinh Quốc gia hôm 22/7. Ảnh: Reuters.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm ngoái, Lopez Obrador từng nói ông và gia đình là nạn nhân của hoạt động gián điệp. Khi nhậm chức vào tháng 12, Tổng thống Mexico đã giải thể CISEN, cơ quan tình báo quốc gia cũ, và thay tên gọi mới cho lực lượng này.

Andres Manuel Lopez Obrador, hay còn được gọi là AMLO, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 7 năm ngoái ở Mexico. Sau khi đắc cử, Lopez Obrador cam kết sẽ đi đầu cuộc chiến chống tham nhũng, chỉ nhận một nửa lương và không cần đến dinh thự, chuyên cơ hay lực lượng cận vệ dành cho tổng thống.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

tong thong mexico bi quay len Cảnh sát Tây Ban Nha bắt nghi phạm quay lén dưới váy 555 phụ nữ
tong thong mexico bi quay len Hành khách bị bắt vì nghi đặt máy quay lén trong toilet máy bay
tong thong mexico bi quay len Nhân viên nhà nghỉ quay lén hình ảnh khách trọ khỏa thân tống tiền
tong thong mexico bi quay len Kiếm tiền giải quyết vấn đề di cư, Tổng thống Mexico rao bán chuyên cơ
tong thong mexico bi quay len Tân tổng thống Mexico nhậm chức, cam kết 'tái sinh đất nước'
tong thong mexico bi quay len Tổng thống Mexico gây phẫn nộ vì trao huân chương danh giá cho con rể Trump
/ vnexpress.net