Thủ tướng Iraq biết kẻ âm mưu ám sát mình, thề vạch trần thủ phạm

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi nói ông biết kẻ định ám sát mình và tuyên bố sẽ bắt giữ những kẻ phạm tội này.

"Chúng tôi sẽ truy lùng những kẻ phạm tội ngày hôm qua. Chúng tôi biết chúng và sẽ vạch trần chúng", ông Mustafa al-Kadhimi cho biết tại cuộc họp an ninh hôm 7/11.

Tuyên bố này được Thủ tướng Iraq đưa ra vài giờ sau khi dinh thự của ông bị máy bay không người lái (UAV) chở đầy chất nổ tấn công.

Quân đội Iraq cho biết ông Mustafa al-Kadhimi đã thoát hiểm mà không bị thương.

Thủ tướng Iraq biết kẻ âm mưu ám sát mình, thề vạch trần thủ phạm - 1
Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi. (Ảnh: AP)

Theo kênh Al-Hadath, báo cáo ban đầu cho biết có 10 người bị thương. Trong khi đó, Reuters dẫn thông tin từ các nguồn tin an ninh cho biết 6 thành viên thuộc lực lượng bảo vệ Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi canh gác bên ngoài dinh thự của ông bị thương.

Trong bài viết trên Twitter, Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi cho biết ông vẫn ổn, đồng thời kêu gọi "bình tĩnh và kiềm chế" từ tất cả các bên, "vì lợi ích của Iraq".

Sau vụ ám sát hụt, Tổng thống Iraq Barham Salih khẳng định không để đất nước rơi vào cảnh hỗn loạn, đảo chính trong khi nhiều phe nhóm ở Iraq cũng lên án vụ ám sát này.

Ông Barham Salih cho rằng vụ tấn công khủng bố nhắm vào Thủ tướng Mustafa Al-Kazemi là hành vi nguy hiểm và là tội ác đối với Iraq.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Tuy nhiên, một số người liên hệ vụ tấn công tên lửa nhằm vào tư dinh Thủ tướng al-Kadhimi với cuộc bầu cử quốc hội tháng 10 vừa qua. Các nhóm phiến quân Shiite không công nhận kết quả bầu cử, do hầu hết các đảng Shia không nhận được nhiều ủng hộ.

/ vtc.vn