Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi bị ám sát hụt

Chính phủ Iraq sáng sớm nay 7-11-2021 thông báo, Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi bị ám sát hụt bằng máy bay không người lái vũ trang.

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi bị ám sát hụt ảnh 1
Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi bị ám sát hụt bằng máy bay không người lái vũ trang

Chiếc máy bay không người lái (UAV) đã cố gắng tấn công tư dinh của Thủ tướng al-Kadhimi bên trong Vùng Xanh được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thủ đô Baghdad của Iraq.

Người dân đã nghe thấy 1 tiếng nổ sau đó là tiếng súng từ hướng Vùng Xanh, nơi có các sứ quán nước ngoài và văn phòng chính phủ.

Hai quan chức Iraq giấu tên nói với hãng tin AP rằng, 7 vệ sĩ của ông al-Kadhimi đã bị thương trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái.

Theo thông báo của Chính phủ Iraq, Thủ tướng al-Kadhimi vẫn an toàn và không bị thương. Trong bài viết trên Twitter, Thủ tướng al-Kadhimi cũng cho biết ông vẫn ổn.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm tiến hành vụ ám sát bất thành trên.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh những người ủng hộ nhóm dân quân thân Iran những ngày qua đang biểu tình gần lối vào Vùng Xanh nhằm phản đối kết quả cuộc bầu cử Quốc hội gần đây tại Iraq.

Theo AP

Mỹ chấm dứt sứ mệnh chiến đấu ở Iraq cuối năm 2021 Mỹ chấm dứt sứ mệnh chiến đấu ở Iraq cuối năm 2021

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi đã đạt được thỏa thuận kết thúc sứ mệnh chiến đấu của quân đội ...

/ anninhthudo.vn