Tháng tới, Nga sẽ tiến hành tiêm vaccine COVID-19 đại trà

Tháng tới, Nga sẽ tiêm vaccine COVID-19 đại trà, giám đốc Viện nghiên cứu Gamaleya Alexander Ginzburg cho hay.

Trước đó, ông Ginzburg thông tin rằng, vaccine COVID-19 của Nga, được gọi là Sputnik V, sẽ trải qua các thử nghiệm sau khi đăng ký trong khoảng từ 7-10 ngày trên hàng chục nghìn người tham gia.

“Việc tiêm chủng đại trà sẽ có chút chậm trễ 2-3 tuần hoặc thậm chí 1 tháng do cần nghiên cứu sau khi đăng ký, sau đó, sẽ được bán cho người dân” - Sputnik dẫn lời ông Ginzburg giải thích.

Theo các nhà khoa học, thông thường nghiên cứu sau khi đăng ký vaccine có thể mất tới 6 tháng.

Trong cuộc họp chính phủ vào ngày 11.8, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga đăng ký vaccine COVID-19 đầu tiên trên thế giới.

Ông Putin cho biết thêm rằng, Sputnik V đã chứng minh được hiệu quả sau một số vòng thử nghiệm khi các tình nguyện viên cho thấy “khả năng miễn dịch ổn định”. Con gái của Tổng thống Putin cũng được tiêm vaccine 2 lần và “cảm thấy ổn” với lượng kháng thể cao.

Vaccine Sputnik V do Viện nghiên cứu Gamaleya hợp tác với Bộ Quốc phòng Nga phát triển. Nó đã trải qua các thử nghiệm lâm sàng tại 2 cơ sở y tế ở Nga. 2 nhóm tình nguyện viên được tiêm vaccine này đã xuất viện lần lượt vào ngày 15 và 20.7 sau khi phát triển khả năng miễn dịch với SARS-CoV-2.

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết, Nga sẽ sớm công bố thông tin về các thử nghiệm lâm sàng và tiền lâm sàng của vaccine Sputnik V để bác bỏ các cáo buộc và chỉ trích từ cộng đồng quốc tế về tính an toàn của vaccine.

Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ Thông tin và Truyền thông rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

HỒNG HẠNH

Nga làm cách nào để rút ngắn thời gian báo chế vaccine COVID-19? Nga làm cách nào để rút ngắn thời gian báo chế vaccine COVID-19?
Bên trong nhà máy sản xuất vaccine COVID-19 đầu tiên của Nga Bên trong nhà máy sản xuất vaccine COVID-19 đầu tiên của Nga
Tổng thống Trump nói gì về vaccine Covid-19 đầu tiên trên thế giới của Nga? Tổng thống Trump nói gì về vaccine Covid-19 đầu tiên trên thế giới của Nga?
/ laodong.vn