Quốc gia đầu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em 2 tuổi

Ngày 6/9, Cuba trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ nhỏ từ 2 tuổi.

Với mục tiêu tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho tất cả trẻ em trước khi mở cửa trở lại trường học, từ ngày 6/9, Cuba bắt đầu triển khai tiêm vaccine cho nhóm trẻ từ 2-11 tuổi ở tỉnh Cienfuegos, miền Trung nước này.

Ảnh: AFP

Trước đó, từ ngày 3/9, Cuba đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em độ tuổi từ 12 tuổi trở lên sau khi hoàn thành các thử nghiệm lâm sàng các vaccine phòng Covid-19 tự sản xuất là Abdala và Soberana trên trẻ vị thành niên.

Các quốc gia như Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Venezuela đã thông báo về kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em nhỏ tuổi, nhưng chỉ có Cuba là nước đầu tiên thực hiện. Cũng trong ngày 6/9, Chile đã phê duyệt vaccine Sinovac của Trung Quốc cho trẻ độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi.

Các loại vaccine của Cuba là loại vaccine phòng Covid-19 đầu tiên được phát triển ở Mỹ Latinh. Tuy nhiên tất cả chưa trải qua quá trình đánh giá ngang hàng trên phạm vi quốc tế. Các vaccine này được phát triển dựa trên công nghệ protein tái tổ hợp - tương tự công nghệ tạo ra vaccine Novavax của Mỹ và Sanofi của Pháp hiện đang chờ sự chấp thuận của WHO. Không giống như nhiều loại vaccine khác đang được sử dụng, vaccine COVID-19 tái tổ hợp không yêu cầu điều kiện bảo quản lạnh sâu.

Phần lớn các trường học ở Cuba đã đóng cửa kể từ tháng 3/2020, mở cửa trở lại trong vài tuần vào cuối năm ngoái trước khi đóng cửa trở lại vào tháng 1/2021. Theo thông báo của Chính phủ Cuba, các trường học sẽ dần mở lại vào tháng 10 và tháng 11, nhưng chỉ sau khi tất cả trẻ em đã được tiêm chủng.

Trong tuần qua, trung bình mỗi ngày Cuba có trên 7.000 ca mắc Covid-19 mới và 80 ca tử vong. Tuy các số liệu giảm đáng kể so với vài tuần trước, nhưng Cuba vẫn là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh bình quân trên 100.000 người cao. Tính đến ngày 3/9, có trên 50% trong số trên 11,2 triệu người dân Cuba đã được tiêm ít nhất một liều vaccine, với hơn 4 triệu người được tiêm chủng đầy đủ. Nước này đang nỗ lực tiêm chủng cho hơn 90% dân số vào tháng 12.

Vaccine ngừa COVID-19 của Cuba có thể chống lại biến chủng Delta Vaccine ngừa COVID-19 của Cuba có thể chống lại biến chủng Delta

Trong bối cảnh đang vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 do biến thể Delta gây ra, Cuba cho biết chỉ có 0,8% người dân ...

Cuba phê duyệt vaccine COVID-19 nội địa Cuba phê duyệt vaccine COVID-19 nội địa

Cuba cấp phép sử dụng khẩn cấp loại vaccine ngừa COVID-19 do các nhà khoa học nước này nghiên cứu có tên là Abdala.

https://nghenghiepcuocsong.vn/quoc-gia-dau-tien-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-tre-em-2-tuoi/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống