Phụ huynh mua bộ sách hơn 800.000 đồng ở TP.HCM sẽ được trả sách, nhận lại tiền

Phòng GD&ĐT Quận 8 (TP.HCM) yêu cầu Trường Tiểu học An Phong tiếp nhận sách và trả tiền lại cho phụ huynh có nhu cầu trả lại các đầu sách không bắt buộc.

Ngày 10/9, đại diện Phòng GD&ĐT Quận 8 cho biết, Phòng đã phê bình Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Phong vì thông tin không rõ ràng giữa sách giáo khoa và sách tham khảo khi bán cho phụ huynh.

Sự việc xảy ra vào giữa tháng 7, tại Trường Tiểu học An Phong, nhiều phụ huynh được nhà trường giới thiệu danh mục sách và dụng cụ dành cho học sinh lớp 1. Trong đó có tới 23 đầu sách, với tổng số tiền 807.000 đồng.

Trong khi đó, trên website của trường công khai danh mục sách giáo khoa lớp 1 chỉ có 9 đầu sách gồm: Tiếng Việt 1, Toán 1, Đạo đức 1, Tự nhiên và Xã hội 1, Âm nhạc 1, Mĩ thuật 1, Hoạt động trải nghiệm 1, Giáo dục thể chất 1, Tiếng Anh 1. Như vậy, trong danh sách nhà trường giới thiệu cho phụ huynh có tới 14 đầu sách tham khảo.

Phụ huynh mua bộ sách hơn 800.000 đồng ở TP.HCM sẽ được trả sách, nhận lại tiền - 1
Danh sách bộ sách lớp 1 nhà trường giới thiệu cho phụ huynh. (Ảnh phụ huynh chụp)

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Quận 8 cho biết, theo thống kê của trường, có 40 phụ huynh đã mua trọn danh sách như nhà trường giới thiệu. Phòng yêu cầu nhà trường cần liên hệ ngay với những phụ huynh này để khắc phục hậu quả.

Theo đó, nếu phụ huynh không có nhu cầu đối với bất kỳ đầu sách tham khảo nào đều có thể trả lại nhà trường và nhận lại tiền.

Phòng GD&ĐT Quận 8 cũng yêu cầu tất cả các trường tiểu học trên địa bàn nghiêm túc rút kinh nghiệm, thông tin rõ ràng, không được nhập nhèm, không bán kèm tài liệu tham khảo, dụng cụ học tập cùng với sách giáo khoa.

Bộ Giáo dục có thực tâm muốn ngăn chặn tình trạng móc túi cha mẹ học sinh? Bộ Giáo dục có thực tâm muốn ngăn chặn tình trạng móc túi cha mẹ học sinh?
Nỗi ám ảnh Nỗi ám ảnh "thần đồng" của phụ huynh Trung Quốc
Phụ huynh bức xúc, nhiều người không nhận được tin nhắn đổi điểm thi của con Phụ huynh bức xúc, nhiều người không nhận được tin nhắn đổi điểm thi của con

/ vtc.vn