Pháp: Ca tử vong thứ hai do nhiễm COVID-19 là giảng viên đại học

Japan Times thông tin sáng ngày 27.2, ca tử vong thứ hai ở Pháp do nhiễm COVID-19 là giảng viên đại học. Ông chưa từng đến bất cứ quốc gia và khu vực có dịch nào trước đó.

Khách du lịch đeo khẩu trang phòng COVID-19 khi họ rời khỏi cửa tòa nhà Galeries Lafayette ở Paris, Pháp. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố trên truyền hình, Giám đốc y tế cấp cao Jerome Salomon thông báo, một người đàn ông Pháp 60 tuổi, dương tính với COVID-19, được đưa vào bệnh viện Muff Pitie-Salpêtrière ở Paris vào cuối ngày 25.2 trong tình trạng nguy kịch. 

"Thật không may ông đã chết trong đêm", Reuters dẫn lời ông Salomon.

Một người đàn ông khác ở khu vực Hauts de France, phía bắc nước Pháp, bị nhiễm virus mà chưa từng đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

"Các cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguồn gốc của 2 ca nhiễm virus này", Etienne Champion, Giám đốc y tế khu vực thông tin.

Một nhóm điều tra đang làm việc để xác định bất cứ ai đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân này trước đó bởi họ được cho là có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao.

Trường hợp thứ hai tử vong ở Pháp là một trong ba trường hợp nhiễm mới COVID-19. Tính đến ngày 27.2, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Pháp là 17 ca, trên toàn thế giới là 81.380 ca. Số ca tử vong trên toàn thế giới là 2.771 ca.

Trước đó vào ngày 15.2, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn thông tin, ca tử vong đầu tiên ở Pháp tại một bệnh viện ở Paris là một du khách người Trung Quốc 80 tuổi.

HỒNG HẠNH

Dịch COVID-19 lan khắp các châu lục

Với bệnh nhân mới nhất ở Châu Mỹ Latinh, COVID-19 đã lan khắp các châu lục , trừ Nam Cực, với hơn 81.000 ca nhiễm ...

Nhiều ca COVID-19 liên quan học đường, Nhật Bản sẽ đóng cửa 1.600 trường

Trong nỗ lực chống dịch COVID-19, cơ quan giáo dục  Hokkaido, Nhật Bản sẽ tìm cách đóng cửa tất cả 1.600 trường tiểu học và ...

Thêm 60 ca nhiễm mới, Hàn Quốc thành "ổ dịch" Covid-19 lớn thứ hai thế giới

Hàn Quốc thông báo có thêm 60 ca nhiễm virus corona mới trong 24 giờ qua, khiến nước này trở thành "ổ dịch" Covid-19 lớn ...

/ laodong.vn