Thêm 60 ca nhiễm mới, Hàn Quốc thành "ổ dịch" Covid-19 lớn thứ hai thế giới

Hàn Quốc thông báo có thêm 60 ca nhiễm virus corona mới trong 24 giờ qua, khiến nước này trở thành "ổ dịch" Covid-19 lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc.

Theo Yonhap, tính đến sáng nay, 25/2, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đã lên tới 893 người với 8 trường hợp đã tử vong vì dịch.

Các nhân viên kiểm dịch đang tiến hành khử trùng tại một nhà thờ của giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu.

Tình hình tại hai nơi bùng phát dịch ở Hàn Quốc, gồm một giáo xứ ở thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul 300km về phía đông nam và một bệnh viện ở huyện láng giềng Cheongdo thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang, tiếp tục diễn biến phức tạp, chiếm tới hơn một nửa tổng số ca dương tính với virus corona trên toàn quốc. Trong số 60 ca nhiễm mới có đến 49 trường hợp ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Hàn Quốc (KCDC) ra tuyên bố cho biết, tất cả các tỉnh và thành phố lớn tại nước này đều đã ghi nhận có người nhiễm virus corona. Trong đó, thủ đô Seoul có 2 trường hợp.

Kể từ khi nâng cảnh báo về dịch Covid-19 lên mức cao nhất màu đỏ hôm 23/2, nhà chức trách y tế Hàn Quốc đã tập trung vào việc ngăn chặn virus lây lan ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsan.

Giáo phái Shincheonji trở thành tâm điểm chú ý của đợt bùng phát dịch tại Daegu, sau khi một nữ tín đồ 61 tuổi lây truyền mầm bệnh cho hàng chục người khác. Nữ tín đồ nói trên được gọi là "bệnh nhân thứ 31", nhập viện hôm 8/2 vì tai nạn giao thông nhưng hai lần từ chối xét nghiệm virus corona mới. Bà sau đó đi nhà thờ của Shincheonji 4 lần, cùng bạn đi ăn nhà hàng và dự một tiệc cưới trước khi được xác nhận dương tính với virus hôm 18/2.

Nhà chức trách địa phương ngày 25/2 thông báo, họ sẽ nhanh chóng tiến hành các xét nghiệm về virus corona mới với tất cả các tín đồ của Shincheonji vì giáo phái này đã đồng ý cung cấp cho chính quyền danh sách đầy đủ các thành viên cũng như số liên lạc của họ. Động thái được tuyên bố là nhằm hỗ trợ các nỗ lực kiểm dịch của chính phủ nhằm hạn chế sự lây lan nhanh chóng của dịch.

Tuấn Anh

Mỹ cảnh báo đi lại cao nhất với Hàn Quốc

Virus corona: Mỹ nâng mức cảnh báo lên mức cao nhất đối với du lịch Hàn Quốc sau khi số ca nhiễm nCoV ở quốc ...

Dùng biện pháp phủ đầu, Hàn Quốc nỗ lực ổn định COVID-19 trong 4 tuần

Áp dụng các “biện pháp phủ đầu” nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 , Hàn Quốc đặt mục tiêu ổn định dịch trong ...

Du học sinh Việt ở tâm dịch Hàn Quốc: ‘Bạn bè em đặt vé về hết rồi’

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát ở Hàn Quốc, nhiều du học sinh Việt ở tâm dịch Daegu đã đặt vé máy bay về ...

 

/ vietnamnet.vn