Nữ phóng viên thể thao Trung Quốc được dân mạng "tha thứ" vì quá xinh đẹp

Nữ phóng viên thể thao Trung Quốc xuất bản một bài viết đầy lỗi nhưng vẫn được cư dân mạng "tha thứ" bởi nhan sắc quá xinh đẹp. 

Xing Chengbo. Ảnh: Asia One.

Nữ phóng viên thể thao Trung Quốc xuất bản một bài viết đầy lỗi nhưng vẫn được cư dân mạng "tha thứ" bởi nhan sắc quá xinh đẹp. 

Theo Asia One, nữ phóng viên thể thao của BD News Xing Chengbo đã gây xôn xao cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc khi viết lộn xộn tên của 15 trong số 23 cầu thủ của đội tuyển bóng đá quốc gia tham dự Giải vô địch bóng đá EAFF E-1 (Cúp vô địch bóng đá Đông Á) trong bài viết xuất bản ngày 9.12. 

Lỗi sai của phóng viên Xing gồm có xác định thủ môn Liu Dianzua là Liu Dianzhu cũng như sử dụng sai ký tự tiếng Trung cho tên các cầu thủ Feng Jin, Mei Fang, Jiang Zhipeng và Ji Xiang cũng như nhiều lỗi khác. 

Sai sót của nữ phóng viên thể thao này gây bất ngờ bởi cô từng đưa tin nhiều sự kiện thể thao đỉnh cao như FIFA World Cup 2018 và Asian Games 2014 mà không có bất kỳ sai sót nào. 

Một vài hình ảnh khác của nữ phóng viên xinh đẹp. Ảnh: AO.

Ngay sau khi bài báo được xuất bản, cư dân mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đổ xô vào tài khoản cá nhân của Xing và để lại những bình luận tỏ ý nghi ngờ sự chuyên nghiệp của nữ phóng viên cũng như chỉ trích BD News. 

"Cô có thực sự tốt nghiệp Đại học Hàng hải Trung Quốc không thế?  Cô có xem bóng đá không vậy? Hay cô thực sự chưa từng nhìn thấy tên các cầu thủ bóng đá tuyển quốc gia này trước đây? Nếu không đam mê bóng đá, cô đừng làm nghề này" - một cư dân mạng nóng nảy chỉ trích.

"Bài của cô không soát lỗi trước khi đăng sao?" - một cư dân mạng khác viết. 

Tuy nhiên, những lời chỉ trích Xing sau đó đã sớm chuyển hướng khi những bức ảnh nữ phóng viên trong trang phục màu hồng tươi tắn, ôm sát lan truyền trên mạng xã hội.

Những bức ảnh khiến cư dân mạng ngạc nhiên trước nhan sắc của Xing và đăng những bình luận bảo vệ cô.

"Tôi phải lòng rồi" - một cư dân mạng viết. "Được một người phụ nữ xinh đẹp nhường này viết sai tên là vinh dự trong đời cho các cầu thủ của tuyển quốc gia của chúng ta" - người dùng Weibo thứ hai bình luận. "Tha cho cô ấy, chúng ta phải tha thứ cho cô ấy (cho sai sót của cô ấy)" - một người dùng Weibo khác viết. 

Dù được cư dân mạng Trung Quốc bỏ qua cho sai sót nhưng BD News thông báo hôm 9.12 rằng nữ phóng viên sẽ bị giáng cấp xuống là "phóng viên đào tạo". Trang tin cũng đăng tải công khai xin lỗi về sai sót mà Xing gây ra. 

Hải Anh

Trung Quốc nói Mỹ "làm tổn hại nghiêm trọng niềm tin"

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố Mỹ làm "tổn hại nghiêm trọng niềm tin" giữa hai bên khi can thiệp vào vấn đề ...

Chứng khoán thế giới lập kỷ lục sau thông tin Mỹ-Trung đạt thỏa thuận

Tại Mỹ, chỉ số Công nghiệp Dow Jones đã tăng 220,75 điểm (tương đương 0,79%) lên 28.132,05 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 26,94 điểm ...

Mỹ bất ngờ hoãn thuế với 160 tỉ USD với hàng Trung Quốc từ 15.12

Mỹ và Trung Quốc đồng ý về thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, đồng thời hoãn đợt tăng thuế mới vào ngày 15.12.

 

 

/ laodong.vn