“Người hùng” Phan Văn Đức là ai?

Trong đội hình U23 Việt Nam, Văn Đức là cầu thủ ít được khán giả “biết mặt, đặt tên” nhất so với lứa U19 của Công Phượng hay U20 dự World Cup. Thế nhưng, sau màn tỏa sáng rực rỡ trong vai “người hùng” với bàn thắng kinh điển vào lưới U23 Iraq, người ta sẽ phải biết tiền vệ trẻ của SLNA này.

nguoi hung phan van duc la ai

Chia sẻ

Chung kết lượt về Cúp QG 2017 trên sân Vinh, khán giả đông kín và ở trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, cái tên sáng chói được nhắc nhiều nhất là tiền vệ trái Phan Văn Đức. Chỉ trong hiệp 1, tiền vệ có khuôn mặt thư sinh này có 3 lần phá lưới Becamex Bình Dương, sau hàng loạt pha đi bóng “như chỗ không người” và xử lý quá hay.

Không phải “ngôi sao” Phi Sơn, Văn Đức mới là cầu thủ chơi tốt nhất của SLNA, quyết định chức vô địch cho đội bóng xứ Nghệ. Bởi màn trình diễn quá ấn tượng, ngay lập tức HLV Park Hang-seo tìm hiểu về cầu thủ sinh năm 1996 này và Ban huấn luyện SLNA mà trực tiếp là HLV Đức Thắng tiến cử cho U23 Việt Nam với đảm bảo “rất hay và sẽ tỏa sáng rực rỡ”.

nguoi hung phan van duc la ai
Văn Đức tỏa sáng ở chung kết Cúp QG 2017. Ảnh: Báo Nghệ An

Mùa 2017 mới là năm thứ 2 Văn Đức được đưa lên đội 1 và lần đầu đóng vai chính. Tiền vệ cánh có ngoại hình như một cậu học sinh cấp 3 này có một mùa giải quá thành công, khi giúp SLNA đăng quang Cup QG trong khi ở V.League 2017 có 4 bàn thắng. Và sau đội 1, khi về khoác áo U21 SLNA thì cầu thủ này cũng tiếp tục tỏa sáng, với 3 bàn thắng (Vua phá lưới) sau 2 trận ra sân.

Trong màu áo U21 Việt Nam ở giải U21 quốc tế báo Thanh Niên, Đức tiếp tục khẳng định vị trí với phong cách chơi bóng rất ấn tượng.

nguoi hung phan van duc la ai
Vào sân hiệp 2 trận đấu với U23 Syria, Văn Đức chơi rất tốt và được xếp đá chính trận tứ kết gặp U23 Iraq. Ảnh: Hữu Phạm

Với bệ phóng là một mùa giải thành công, Văn Đức lên U23 Việt Nam, có suất tham dự VCK U23 Châu Á. Lên muộn, phải cạnh tranh và khẳng định vị trí nhưng gần như ngay lập tức, tiền vệ của SLNA được HLV Park Hang-seo “xếp chỗ”. Hai lần được tung vào sân, Đức đều để lại dấu ấn với những pha xử lý rất kỹ thuật cùng cách chơi đầu óc, khôn ngoan.

Văn Hậu chấn thương, Văn Thanh đá cánh trái và trận tứ kết với U23 Iraq, không phải Văn Toàn hay Quang Hải – những cầu thủ từng đá cặp ăn ý với nhau 4-5 năm qua từ màu áo U19 Việt Nam đến U23 Việt Nam rồi ĐTQG - mà Văn Đức được chọn để đá tiền vệ trái. Ngay lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát, tiền vệ 22 tuổi này đã chứng minh niềm tin dành cho anh là đúng đắn.

nguoi hung phan van duc la ai
Một quả tung móc để Công Phượng ghi bàn, một bàn thắng trong hiệp phụ nâng tỷ số lên 3-2 và 120 phút quá hay, Phan Văn Đức chính thức bước ra ánh sáng. Ảnh: Hữu Phạm

Xử lý thông minh, kỹ thuật và di chuyển tích cực cả trận, Đức hoạt động bền bỉ với nhiều pha xử lý quá hay. Từ pha tung móc ngẫu hứng của Đức, bóng đến chân Công Phượng rồi tỷ số được mở cho U23 Việt Nam. Và chính tiền vệ này có mặt đúng chỗ để sút tung lưới U23 Iraq nâng tỷ số lên 3-2 trong hiệp phụ.

Điểm 10 cho Phan Văn Đức, niềm tự hào của “lò Sông Lam”!

nguoi hung phan van duc la ai Thủ môn Tiến Dũng được dân mạng tìm kiếm sau trận thắng lịch sử

Nhiều lần cứu thua cho đội tuyển U23 Việt Nam và bắt gọn quả đá luân lưu 11 m, thủ môn mang áo số 1 ...

nguoi hung phan van duc la ai Highlights chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Iraq

Trận tứ kết U23 Việt Nam vs Iraq diễn ra hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Sau khi hòa 3-3, U23 ...

/ https://laodong.vn