Khách tăng đột biến, sân bay Nội Bài rút ngắn thời gian đóng cửa

Thay vì đóng cửa từ 0h30 đến 6h30 hàng ngày, sân bay Nội Bài sẽ mở cửa sớm hơn nửa tiếng do lượng khách tăng cao.

Cục hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp về việc điều chỉnh khung giờ đóng cửa tại sân bay Nội Bài từ 0h30 - 6h30 sang 0h30 -6h, kể từ ngày 6/10.

Khách tăng đột biến, sân bay Nội Bài rút ngắn thời gian đóng cửa  - 1
Từ 6/10, sân bay Nội Bài sẽ hoạt động vào lúc 6h, sớm hơn 30 phút so với trước đó.

Nguyên nhân điều chỉnh do sau một thời gian ngắn tạm dừng khai thác vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, thì từ đầu tháng 9 đến nay, các hãng hàng không trong nước đang khôi phục trở lại các đường bay nội địa.

"Do tần suất tăng cao trong khi năng lực khai thác của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chỉ đảm bảo tối đa 25 lượt chuyến/giờ, hiện tại tình trạng chậm chuyến tại sân bay này tăng, đặc biệt là vào giờ cao điểm 12-13 giờ hằng ngày", báo cáo của Cục Hàng không gửi Bộ Giao thông vận tải mới đây cho hay.

Bên cạnh đó, việc thi công bêtông ximăng đường cất hạ cánh-CHC 11R/29L đang đảm bảo tiến độ đề ra.

Như vậy, từ 6/10, sân bay Nội Bài sẽ hoạt động vào lúc 6h, sớm hơn 30 phút so với trước đó.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không trước đó có văn điều chỉnh thời gian tạm ngừng khai thác tại Cảng Hàng không Nội Bài. Tthời gian tạm ngừng khai thác được quy định từ 0h30 đến 6h30 từ ngày 1/9 - 31/1/2021.

Cục Hàng không cũng chỉ đạo Cảng Nội Bài, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các đơn vị thi công. Cụ thể, trong khoảng thời gian giãn cách giữa các chuyến bay thì việc vận chuyển người, phương tiện và vật liệu vẫn có thể thực hiện.

Cơ quan này đã tính toán lại năng lực khai thác của Cảng Hàng không Nội Bài và chỉ cấp slot trong khung giới hạn tối đa đạt 25 chuyến/giờ.

Hơn 2.000 tỷ nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài: Có về đích đúng hẹn? Hơn 2.000 tỷ nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài: Có về đích đúng hẹn?
Sân bay Nội Bài sẽ được mở rộng, nâng công suất lên 100 triệu khách/năm như thế nào? Sân bay Nội Bài sẽ được mở rộng, nâng công suất lên 100 triệu khách/năm như thế nào?
Sân bay Nội Bài sẽ có 4 đường băng, tránh phải điều chỉnh quy hoạch Sân bay Nội Bài sẽ có 4 đường băng, tránh phải điều chỉnh quy hoạch

/ vtc.vn