Hơn chục người tháo chạy khi nhà trôi xuống sông Hậu

Nghe tiếng sạt lở ầm ầm, 13 người đang ngủ trong hai căn nhà ven sông Hậu ở An Giang chỉ kịp hô hoán, chạy ra ngoài thoát thân.

hon chuc nguoi thao chay khi nha troi xuong song hau

Hiện trường sạt lở hai nhà dân ở thị trấn Long Bình, huyện An Phú ( An Giang) ngày 19/10. Ảnh: An Phú.

Rạng sáng 19/10, tại ấp Tân Thạnh, thị trấn Long Bình, huyện An Phú tỉnh An Giang xảy ra vụ sạt lở khiến hai nhà dân sụp hoàn toàn xuống sông Hậu.

"Chúng tôi đang ngủ thì nghe nhà kêu răng rắc, rung chuyển, mọi người liền tháo chạy ra ngoài thoát thân", ông Trần Văn Trí kể.

Theo ông Trí, mọi việc diễn biến nhanh quá, ông lo kéo bốn đứa trẻ ra ngoài nên không kịp lấy đồ đạc. Toàn bộ tài sản, trong đó có xe máy, xe đạp và 40 triệu đồng vừa vay mượn về để mua lúa giống sạ vụ đông xuân sắp tới bị chìm xuống sông. Những người trong nhà hàng xóm kế bên cũng chỉ kịp chạy thoát thân.

Hiện trường sạt lở dài khoảng 20 m, ăn sâu vào đất hơn 10 m. Hai căn nhà bị cuốn trôi có 13 nhân khẩu sinh sống, thuộc diện nghèo và cận nghèo. Chính quyền địa phương huy động lực lượng khắc phục hậu quả sạt lở, hỗ trợ và bố trí nơi ở tạm cho những người gặp nạn.

hon chuc nguoi thao chay khi nha troi xuong song hau Donald Trump liên tục đe dọa, ông lớn tháo chạy khỏi Trung Quốc

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và có thể leo thang lên cao hơn nữa. Hàng loạt công ty đang ...

hon chuc nguoi thao chay khi nha troi xuong song hau Cuộc tháo chạy của các tập đoàn công nghệ khỏi Trung Quốc

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến hàng chục tập đoàn công nghệ lên kế hoạch dự phòng cho việc di cư.

hon chuc nguoi thao chay khi nha troi xuong song hau Hàng loạt công ty tháo chạy khỏi Trung Quốc

Không chỉ các nhà cung ứng của Apple, hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài khác cũng đang tháo chạy khỏi Trung Quốc để “né đòn” ...

Cửu Long

/ https://vnexpress.net