Hôm nay, trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Vàng “mười”

Có 5 đề cử Quả bóng Vàng (QBV) gồm: Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Văn Quyết và Trọng Hoàng. Không dễ để những ai cầm trên tay lá phiếu bình chọn cầu thủ nhận danh hiệu QBV Việt Nam 2019, trong 1 năm mà bóng đá nước nhà đã thành công rực rỡ.

hom nay trao giai qua bong vang viet nam 2019 vang muoi

Đỗ Hùng Dũng thi đấu xuất sắc khi được tăng cường cho đội U.22 Việt Nam tại SEA Games 2019, cùng đội đoạt tấm HCV lịch sử. Ảnh: Duy Anh

Gala trao giải thưởng QBV Việt Nam 2019 dự định tổ chức ngày 13.2 nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự kiện đã đình lại cho đến hôm nay (26.5). Lễ trao giải QBV Việt Nam 2019 sẽ diễn ra từ lúc 20h tại khách sạn REX, TPHCM và được trực tiếp trên VTV6.

Những thành công liên tiếp

Giải thưởng QBV Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) khởi xướng từ năm 1995 để vinh danh các cầu thủ thi đấu hay nhất trong năm, cả ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển. Đây là giải thưởng cá nhân đầu tiên và cao quý nhất dành cho cầu thủ Việt Nam. Trải qua 25 năm, QBV Việt Nam đi qua bao thăng trầm. Ngoài việc ghi nhận dấu ấn cá nhân nơi cầu thủ, nó như hình ảnh thu nhỏ, khái quát về bóng đá nước nhà.

2013 là năm duy nhất giải thưởng này không được tổ chức khi bóng đá Việt Nam khủng hoảng nghiêm trọng và thất bại trên mọi mặt trận, với sự đổ vỡ mang tính dây chuyền. Đó là năm tuyển Việt Nam thi đấu bết bát tại vòng loại Asian Cup 2015, U.23 Việt Nam bị loại ngay vòng bảng SEA Games, trong khi V.League, hạng Nhất chứng kiến tình trạng các đội bóng giải thể, cầu thủ thất nghiệp và đặc biệt là vụ cầu thủ đội Ninh Bình bán độ tại AFC Cup gây nên bao hệ lụy... nên có “đốt đuốc” đi tìm, bóng đá Việt Nam cũng khó tìm được ai xứng đáng để vinh danh.

Thật may, sau hơn nửa thập kỷ, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Năm 2019 đánh dấu bóng đá Việt Nam thành công rực rỡ về mọi mặt. Đội tuyển quốc gia vào đến tứ kết Asian Cup, Á quân King’s Cup và vào Top 100 thế giới sau hơn 20 năm. U.22 Việt Nam mang về tấm HCV SEA Games lịch sử, còn đội tuyển nữ có cú đúp vô địch AFF Cup và Huy chương Vàng SEA Games...

Những thành công liên tiếp đó, ghi nhận phong độ xuất sắc, bền bỉ và ổn định của một loạt cầu thủ. Nhiều cái tên để lại dấu ấn đậm nét ở cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển nhưng cũng đành ngậm ngùi đứng ngoài cuộc đua như Nguyễn Tiến Linh, Đặng Văn Lâm… Nếu ở những năm khác, có thể họ đã ở trong Top 5 ứng viên cuối cùng. Trong bối cảnh đó, giải thưởng QBV Việt Nam 2019 thật sự là “vàng mười” cho chất lượng của các cầu thủ, cũng như bóng đá Việt Nam. Chủ nhân của danh hiệu này đơn giải là những người hay nhất trong hàng loạt các đồng nghiệp tài năng khác.

“Năm 2019 đánh dấu sự thành công vang dội của bóng đá Việt Nam từ đội tuyển quốc gia, đội tuyển U.22 Việt Nam, đội tuyển nữ cho đến đội futsal. Đấy là điều rất đáng mừng và đáng trân trọng. Thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 sẽ tiếp thêm động lực cho những nhà tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019 tiếp tục sứ mệnh cao cả, tạo nên một Lễ tôn vinh ý nghĩa và khó quên vào tối 26.5”, bà Trần Thị Hồng Vân - Phó trưởng ban tổ chức giải thưởng QBV Việt Nam 2019 chia sẻ với Lao Động.

Khó mà dễ

Huấn luyện viên Trần Minh Chiến đội Bà Rịa Vũng Tàu chia sẻ: “Bóng đá Việt Nam năm 2019 chạm đến rất nhiều thành công. Vì thế, việc bầu chọn được cầu thủ đoạt QBV rất khó, bởi cả Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải đều thi đấu xuất sắc. Cả Tiến Linh, cậu ấy cũng rất xứng đáng được vinh danh”.

Top 5 đề cử QBV có Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Văn Quyết và Trọng Hoàng. Đặt lên bàn cân, rõ ràng ai cũng có lợi thế riêng để làm “khó” những ai cầm trên tay lá phiếu. Tuy nhiên, với đóng góp, sự cống hiến lớn cho câu lạc lẫn đội tuyển cùng các chỉ số thống kê thuyết phục, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có lợi thế nhất.

Đinh Thanh Trung, chủ nhân QBV Việt Nam 2017, đội trưởng đội Quảng Nam cho biết: “Từ quan điểm cá nhân cũng như qua phiếu bầu, tôi chọn Đỗ Hùng Dũng cho danh hiệu QBV. Cậu ấy đã thi đấu rất xuất sắc trong màu áo câu lạc bộ, tuyển Việt Nam cũng như ở cả đội U.22 Việt Nam tại SEA Games 30”. Theo thống kê trong năm 2019, Đỗ Hùng Dũng đã ra sân 26/26 trận tại V.League, 4 trận tại Cúp Quốc gia và 13 trận ở AFC Cup. Anh cùng Hà Nội đoạt cú đúp quốc nội, vào chung kết liên khu vực AFC Cup. Trong màu áo đội tuyển Việt Nam, anh là lựa chọn số 1 của huấn luyện viên Park Hang-seo ở tuyến tiền vệ, cùng đội nhà dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. Còn khi được chia lửa cùng các đàn em U.22 Việt Nam cùng với Trọng Hoàng, Hùng Dũng chính là điểm tựa về chuyên môn để cùng đội đoạt tấm HCV lịch sử.

Lựa chọn Hùng Dũng cho vị trí cao nhất sẽ là quyết định không cần đắn đo của nhiều người. Nó như là sự tưởng thưởng xứng đáng cho một tấm gương đầy ý chí, biết vươn lên trong sự nghiệp.

NGUYỄN ĐĂNG

hom nay trao giai qua bong vang viet nam 2019 vang muoi Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải: Ai sẽ giành Quả bóng Vàng?

Ai trong ba ngôi sao Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải sẽ giành Quả bóng Vàng 2019?

hom nay trao giai qua bong vang viet nam 2019 vang muoi “Quang Hải xứng đáng giành Quả bóng Vàng Việt Nam”

HLV Nguyễn Văn Dũng cho rằng, Quang Hải là người có đóng góp lớn cho Hà Nội FC cũng như ĐTQG nên xứng đáng giành ...

/ laodong.vn