Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải: Ai sẽ giành Quả bóng Vàng?

Ai trong ba ngôi sao Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải sẽ giành Quả bóng Vàng 2019?

Đoàn Văn Hậu

Tỏa sáng rực rỡ ở SEA Games 30 với cú đúp trong trận chung kết trước Indonesia, Đoàn Văn Hậu có rất nhiều điểm cộng trong cuộc đua năm nay. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, chừng đó là chưa đủ để hậu vệ sinh năm 1999 làm nên lịch sử.

Văn Hậu khác với những ứng viên còn lại khi là cầu thủ duy nhất được ra nước ngoài thi đấu, nhưng đó cũng lại là điểm yếu của anh. Ở SC Heerenveen, hậu vệ này chủ yếu ngồi dự bị và mới chỉ ra sân 4 phút tại cúp Quốc gia Hà Lan.

Năm nay mới 21 tuổi, Đoàn Văn Hậu được đánh giá phù hợp với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hơn là Quả bóng Vàng.

hung dung van hau quang hai ai se gianh qua bong vang

Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 sẽ gọi tên ai?

Nguyễn Quang Hải

Quang Hải đang là đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam, tuy nhiên so với năm 2018, những gì diễn ra trong năm 2019 với cá nhân tiền vệ này có phần không thăng hoa bằng. Anh chơi nổi bật ở vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3-2019, trong đó đáng kể có chiến thắng 4-0 trước Thái Lan, nhưng lại mờ nhạt trong nửa cuối năm do chấn thương.

Trên hành trình vô địch SEA Games 30 của U22 Việt Nam, Quang Hải cũng không có những đóng góp rõ nét khi phải ngồi ngoài nhiều trận quan trọng vì bị rách cơ đùi trái. Nhiều người cho rằng tiền vệ này bị quá tải sau thời gian cày ải liên tục trong màu áo quốc gia lẫn CLB Hà Nội.

Đỗ Hùng Dũng

Với sự cần mẫn và chăm chỉ, Hùng Dũng được giới chuyên môn đánh giá cao nhất trong cuộc đua Bóng Vàng năm nay. Quan trọng hơn, hành trình của Hùng Dũng có thể "ăn" ở tính thời điểm, khi anh thể hiện phong độ cao giúp U22 Việt Nam lần đầu vô địch SEA Games gần như trùng với thời gian giới chuyên môn cả nước bắt đầu bỏ phiếu bầu chọn Quả bóng Vàng.

Có thể Hùng Dũng không xuất sắc nổi trội hơn so với Quang Hải và Đoàn Văn Hậu nếu tính thành tích và phong độ trong cả một năm, nhưng "vận hội" sẽ là yếu tố giúp anh đăng quang năm nay.

hung dung van hau quang hai ai se gianh qua bong vang Đoàn Văn Hậu sánh ngang ngôi sao châu Á của Premier League

Mới 21 tuổi nhưng Đoàn Văn Hậu đã gặt hái nhiều thành công trong hơn 2 năm qua cùng bóng đá Việt Nam.

hung dung van hau quang hai ai se gianh qua bong vang Công bố đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Hà Nội áp đảo

Sáng 16/12, đơn vị tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam công bố danh sách các cầu thủ được đề cử.

/ anninhthudo.vn