Hội đồng chuyên gia FDA của Mỹ chấp thuận vaccine COVID-19 của Pfizer

Hội đồng chuyên gia của FDA xác nhận hiệu quả và an toàn của vaccine COVID-19 do Pfizer và BioNTech phát triển, khuyến nghị FDA chấp thuận.

Hôm 10/12, Hội đồng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) gồm các chuyên gia đã xác nhận tính an toàn và hiệu quả của loại vaccine COVID-19 do hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ và đối tác BioNTech của Đức phát triển, khuyến nghị FDA nhanh chóng chấp thuận để triển khai tiêm chủng.

Hội đồng FDA đã bỏ phiếu thông qua với tỉ lệ 17-4, trong đó có một phiếu trắng. Các chuyên gia kết luận vaccine COVID-19 Pfizer - BioNTech an toàn và hiệu quả để sử dụng khẩn cấp ở người lớn và thanh thiếu niên từ 16 tuổi trở lên.

Hội đồng chuyên gia FDA của Mỹ chấp thuận vaccine COVID-19 của Pfizer - 1
Hội đồng FDA chấp thuận vaccine COVID-19 do Pfizer phát triển. (Ảnh: AP)

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) không nhất thiết phải tuân theo khuyến nghị của Hội đồng chuyên gia FDA nhưng nhiều người mong đợi cơ quan này sẽ làm điều đó.

Hôm 9/12, Ủy viên FDA Stephen Hahn cho biết, quyết định sẽ được đưa ra trong "vài ngày đến một tuần" sau cuộc họp của Hội đồng chuyên gia.

Một khi được thông qua, chính quyền Mỹ có kế hoạch bắt đầu vận chuyển hàng triệu liều vaccine đến các bang trên toàn quốc. Nhóm“Chiến dịch thần tốc” - sáng kiến của Nhà Trắng nhằm phát triển và phân phối vaccine, cho biết họ có kế hoạch bắt đầu vận chuyển vaccine trong vòng 24 giờ sau khi được chấp thuận.

Trước đó, Anh và Canada là những nước đầu tiên phê duyệt vaccine COVID-19 do Pfizer và đối tác BioNTech phát triển.

Vaccine COVID-19 của Pfizer được xác nhận an toàn và hiệu quả Vaccine COVID-19 của Pfizer được xác nhận an toàn và hiệu quả
5 triệu dân Australia sẽ được tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer vào năm tới 5 triệu dân Australia sẽ được tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer vào năm tới

/ vtc.vn