HLV Park Hang Seo: "Chưa thấy tuyển Thái Lan có gì nổi bật ở AFF Cup 2020"

HLV Park Hang Seo đánh giá cao năng lực của tuyển Thái Lan, nhưng khẳng định đội bóng này chưa thể hiện quá nhiều điều nổi bật tại AFF Cup 2020.

"Tuyển Thái Lan sẽ tìm cách ghi bàn vào lưới Việt Nam, còn tôi cùng trợ lý sẽ tìm cách để có bàn thắng vào lưới họ", HLV Park Hang Seo chia sẻ trước cuộc so tài Việt Nam vs Thái Lan trong khuôn khổ lượt đi AFF Cup 2020.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đang cùng học trò hoàn tất quá trình chuẩn bị, rèn đấu pháp song song với phục hồi thể lực để đạt trạng thái tối ưu cho cuộc thư hùng với đối thủ này.

HLV Park Hang Seo: 'Chưa thấy tuyển Thái Lan có gì nổi bật ở AFF Cup 2020'  - 1
Tuyển Việt Nam bất bại và không thủng lưới ở vòng bảng.

Tuyển Việt Nam có lần thứ 4 so tài với Thái Lan dưới thời HLV Park Hang Seo. Ở 3 lần chạm trán trước đó (tính cả chính thức và giao hữu), Quang Hải cùng đồng đội thắng 1, hòa 2. Trong cả 2 cuộc so tài tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam và Thái Lan đều hòa 0-0.

Tuy nhiên, xét trên thành tích đối đầu tại AFF Cup trong hơn 2 thập kỷ vừa qua, Việt Nam lại lép vế so với kình địch cùng khu vực với chỉ 2 chiến thắng vào các năm 1998 và 2008. Tuyển Thái Lan từng là nỗi ám ảnh của nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam, nhưng với HLV Park Hang Seo gặp bất cứ đối thủ nào cũng không phải vấn đề lớn.

"Tuyển Thái Lan là ứng cử viên vô địch hàng đầu. Họ rất mạnh, là ứng viên cho cuộc đua danh hiệu của mọi giải đấu. Tất nhiên, tôi chưa thấy Thái Lan ở giải năm nay có gì quá nổi bật, nhưng không thể nói họ không mạnh.

Tôi tôn trọng họ, đồng thời tuyển Việt Nam luôn nỗ lực hết sức trước mọi đối thủ. Có thể nỗ lực không thỏa mãn hết chờ đợi của người hâm mộ, nhưng chúng tôi luôn nỗ lực", HLV Park Hang Seo khẳng định.

HLV Park Hang Seo: 'Chưa thấy tuyển Thái Lan có gì nổi bật ở AFF Cup 2020'  - 2
Thái Lan (áo trắng) hạ Singapore bằng đội hình B.

Tuyển Thái Lan có khởi đầu thuận lợi ở nửa đầu hành trình AFF Cup 2020 với 4 trận toàn thắng ở bảng A. Dưới sự dẫn dắt của HLV Alenxandre Polking, “Voi chiến” thể hiện sức mạnh áp đảo các đội cùng bảng dù chưa ra sân với lực lượng tối ưu.

HLV Polking từng có nửa năm làm việc tại Việt Nam khi dẫn dắt CLB TP.HCM. Chiến lược gia người Đức có thời gian tìm hiểu đặc tính cầu thủ Việt Nam, nhưng HLV Park Hang Seo không lo ngại bởi ông cùng ban huấn luyện đội tuyển cũng hiểu rất rõ cầu thủ Thái Lan.

"Tôi không lo lắng. Ông Polking từng huấn luyện CLB TP.HCM, hiểu rõ cá nhân, đặc tính cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu đặc tính cầu thủ Thái Lan sau nhiều lần so tài. Chúng tôi hiểu họ, nên không có gì lo lắng", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

HLV Polking: "Chờ xem Thái Lan giải quyết trận đấu với tuyển Việt Nam thế nào" HLV Polking: "Chờ xem Thái Lan giải quyết trận đấu với tuyển Việt Nam thế nào"

HLV Polking khẳng định sẽ nỗ lực tìm ra chiến thuật, chiến lược hợp lý nhất để giúp tuyển Thái Lan có kết quả tốt ...

/ vtc.vn