HLV Polking: "Chờ xem Thái Lan giải quyết trận đấu với tuyển Việt Nam thế nào"

HLV Polking khẳng định sẽ nỗ lực tìm ra chiến thuật, chiến lược hợp lý nhất để giúp tuyển Thái Lan có kết quả tốt trước Việt Nam.

"Đây là trận đấu lớn do Việt Nam và Thái Lan từng nhiều lần đối đầu nhau. Việt Nam đang là đương kim vô địch nên trận đấu này rất đặc biệt.

Tôi háo hức cho trận này, nên sẽ tìm 11 cầu thủ đá chính tốt nhất, chiến thuật tốt nhất và làm việc chăm chỉ để chuẩn bị cho cuộc so tài. Tuyển Thái Lan đang rất tự tin và đã sẵn sàng", HLV Alexandre Polking chia sẻ trước cuộc họp báo Việt Nam vs Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020, diễn ra vào tối 23/12 tới.

HLV Polking: 'Chờ xem Thái Lan giải quyết trận đấu với tuyển Việt Nam thế nào' - 1
HLV Mano Polking.

Tuyển Thái Lan đang khởi đầu thuận lợi ở AFF Cup 2020 khi toàn thắng 4 trận bảng A. Ở cuộc so tài định đoạt ngôi đầu bảng với Singapore, HLV Alexandre Polking chỉ dùng đội hình dự bị, song vẫn lấn lướt đối thủ và thắng 2-0 chung cuộc.

So với tuyển Việt Nam, dàn trụ cột Thái Lan được nghỉ nhiều hơn 3 ngày, do đó có lợi thế về thể lực. Dù vậy, HLV Polking vẫn đánh giá rất cao tuyển Việt Nam.

"Ở trận cuối cùng, tôi hiểu chiều sâu và chất lượng đội hình Thái Lan, hiểu rằng đội hình đó là đủ để chơi với Singapore. Điều quan trọng là chúng tôi có chiến lược hợp lý cho các trận đấu. Nhiều cầu thủ tôi chỉ mới thấy trên sân tập, mà chưa được theo dõi họ trong trận đấu chính thức.

Do đó, không quan trọng là sử dụng đội A hay B, các cầu thủ đã chơi rất tốt và tạo ra không khí cạnh tranh cần thiết trong đội.

Chúng tôi sẽ tập trung vào việc tiếp cận trận đấu, cần cầm bóng nhiều hơn, phòng ngự tốt hơn, ghi bàn tốt hơn, chăm chút khâu triển khai bóng. Tuyển Việt Nam có đội hình rất dày, với phòng ngự chắc chắn được tổ chức bởi 3 hậu vệ. Họ có đội hình rất mạnh, có ít nhất 6 sự thay đổi.

Chúng tôi biết cầu thủ Việt Nam rất mạnh, nhưng chúng tôi sẽ tập trung vào điều chúng tôi có thể làm và khắc phục bản thân. Thái Lan có nhiều cầu thủ giỏi, nhiều tiền vệ cầm bóng tốt, nên tôi muốn xem Thái Lan sẽ giải quyết trận đấu này thế nào", HLV Polking chia sẻ.

HLV Polking: 'Chờ xem Thái Lan giải quyết trận đấu với tuyển Việt Nam thế nào' - 2
HLV Polking đánh giá rất cao tuyển Việt Nam.

Chiến lược gia người Đức cũng chia sẻ về quãng thời gian ngắn ngủi làm việc tại Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của Polking, CLB TP.HCM thi đấu không thành công, song bản thân cựu cầu thủ Darmstadt đã học được nhiều về bóng đá Việt Nam.

"Có thể khẳng định 5 tháng làm việc ở Việt Nam là chưa đủ dài giúp tôi có thứ gọi là lợi thế. Tôi đã có 5 tháng đáng nhớ để hiểu cầu thủ Việt Nam rất trách nhiệm và đam mê với công việc của họ.

Dù phần lớn những cầu thủ Việt Nam tôi từng huấn luyện không hiện diện ở Singapore, nhưng tôi biết rằng tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi, được dẫn dắt bởi một HLV giỏi", Polking khẳng định.

AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam được xóa thẻ trước trận bán kết gặp Thái Lan AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam được xóa thẻ trước trận bán kết gặp Thái Lan

Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung và Bùi Tiến Dũng được xóa thẻ vàng trước khi bước vào 2 trận bán kết với Thái Lan.

Tuyển Việt Nam là cửa trên, sao phải nói chuyện "sợ Thái Lan" Tuyển Việt Nam là cửa trên, sao phải nói chuyện "sợ Thái Lan"

Sợ Thái Lan là tâm lý lạc hậu của những người hâm mộ chưa thoát khỏi nỗi đau quá khứ.

Việt Nam vs Thái Lan: Chờ HLV Polking đọ tài với Park Hang Seo Việt Nam vs Thái Lan: Chờ HLV Polking đọ tài với Park Hang Seo

Sự va chạm giữa hai trường phái bóng đá khác biệt sẽ khiến cuộc đối đầu Việt Nam vs Thái Lan tối 23/12 thêm hấp ...

/ vtc.vn