Đức phong tỏa một quận

Bang Bắc Rhine-Westphalia của Đức tái phong tỏa toàn bộ quận Gueterloh, sau khi phát hiện hơn 1.500 ca nCoV tại cụm dịch nhà máy thịt Rheda-Wiedenbruck.

"Lần đầu tiên tại Đức, chúng tôi đưa toàn bộ một quận trở lại các biện pháp phong tỏa từng được áp dụng vài tuần trước", ông Armin Laschet, thủ hiến bang Bắc Rhine-Westphalia, hôm nay cho biết. Quận Gueterloh là nơi đặt nhà máy chế biến thịt Rheda-Wiedenbruck, cụm dịch nCoV mới bùng phát.

Lệnh phong tỏa sẽ ảnh hưởng tới 360.000 người và có hiệu lực ít nhất đến ngày 30/6. Người dân ở quận Gueterloh chỉ được tiếp xúc với thành viên trong gia đình hoặc một người từ bên ngoài. Các rạp chiếu phim, phòng tập thể dục và quán bar sẽ đóng cửa, trong khi các nhà hàng có thể tiếp tục phục vụ cho những người cùng một gia đình.

Cụm dịch tại nhà máy Rheda-Wiedenbruck được công bố ngày 17/6, khiến nhà máy chế biến thịt này bị đóng cửa trong 14 ngày kể từ đó. Hơn 1.500 công nhân trong tổng số gần 7.000 người được xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với nCoV.

Nhà máy nói trên do Tonnies, công ty chế biến thịt lớn nhất ở Đức, vận hành. Toàn bộ 6.500 công nhân cùng quản lý và người nhà của họ hiện được cách ly. Khoảng 40 đội xét nghiệm lưu động hôm 22/6 tới nơi lưu trú của các công nhân để xét nghiệm.

duc phong toa mot quan
Thành viên Hội Chữ thập đỏ Đức (DRK) đứng trước một ngôi nhà, nơi các công nhân nhà máy thịt Rheda-Wiedenbrueck sinh sống hôm 22/6. Ảnh: AP.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 9,2 triệu người nhiễm và gần 475.000 người tử vong. Đức ghi nhận hơn 192.000 ca nhiễm và gần 9.000 người tử vong. Dù là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, tỷ lệ tử vong do đại dịch ở Đức khá thấp nhờ hệ thống y tế hiệu quả và các biện pháp phong tỏa kịp thời, nghiêm ngặt.

Đức lần đầu áp lệnh phong tỏa vào tháng 3 khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nước này nói riêng và châu Âu nói chung. Với tỷ lệ lây nhiễm mới giảm mạnh và số người chết thấp hơn đáng kể so với các nước láng giềng, Đức trở thành quốc gia lớn đầu tiên của Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu nới hạn chế hồi đầu tháng 5.

Tuy nhiên, Thủ tướng Angela Merkel đã nhiều lần cảnh báo người dân không nên tự mãn trước khi các nhà khoa học tìm ra loại vaccine khả thi. Rheda-Wiedenbruck là cụm dịch nghiêm trọng nhất tại Đức từ khi nới phong tỏa.

Ngoài nhà máy chế biến thịt, Đức cũng ghi nhận các cụm dịch mới tại những tòa nhà dân cư ở Lower Sachsen và Berlin, nơi 370 gia đình sống trong các căn hộ cao tầng đã được cách ly vào tuần trước.

duc phong toa mot quan Bạo loạn chưa từng có ở thành phố Đức, 19 cảnh sát bị thương

Hàng trăm người tham gia vào một cuộc bạo loạn quy mô chưa từng có ở Đức, đụng độ với cảnh sát và cướp bóc ...

duc phong toa mot quan Hệ số lây nhiễm tăng cao 3 lần, Đức đối mặt làn sóng dịch thứ 2

Hệ số lây nhiễm (Ro) của virus SARS-CoV-2 tại Đức hiện đã tăng mạnh trở lại ở mức 2,88.

https://vnexpress.net/duc-phong-toa-mot-quan-4119830.html 

/ vnexpress.net