Cổ phiếu PVT lần đầu tiên lọt vào rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Index

Trong đợt review tháng 8/2023, Morgan Stanley Capital International (MSCI) - tổ chức nghiên cứu và phân tích chỉ số chứng khoán hàng đầu thế giới - đã thêm mới cổ phiếu PVT của Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí vào rổ danh mục của chỉ số MSCI Frontier Markets Index - chỉ số tham chiếu cho quỹ MSCI Frontier Markets Index ETF. Việc ghi nhận này không chỉ thể hiện bước tiến vượt bậc của cổ phiếu PVT mà còn góp phần nâng cao vị thế của PVTrans trên thị trường.

Theo đó, chỉ số sẽ bao gồm 199 cổ phiếu hàng đầu của 14 quốc gia thuộc thị trường cận biên trên toàn cầu, chiếm tới 85% tổng vốn hóa thị trường đã điều chỉnh tỷ lệ tự do chuyển nhượng (free-float) tại mỗi nước. 

Các tiêu chí để được lựa chọn vào rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Index bao gồm vốn hóa thị trường, vốn hóa điều chỉnh tỷ lệ tự do chuyển nhượng, thanh khoản giao dịch, tỷ lệ sở hữu nước ngoài còn lại, thời gian giao dịch tối thiểu,…

Việc lọt vào rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Index sẽ giúp cho PVT tăng khả năng thu hút thêm dòng vốn ngoại, cả từ các quỹ đầu tư chủ động (active funds) và quỹ hoán đổi giao dịch (ETF) khi tập trung mua bán chứng chỉ quỹ dựa trên các cổ phiếu nằm trong rổ chỉ số này.

Sự hiện diện trong rổ chỉ số quốc tế uy tín này giúp PVT tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm và tin tưởng hơn nữa từ các quỹ đầu tư, rút ngắn thời gian xem xét đánh giá và được ưu tiên phân bổ tỷ trọng khi các quỹ này lựa chọn phân bổ một phần tỷ trọng vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bên cạnh đó, khi đã nằm trong rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Index, trong trường hợp Việt Nam được nâng hạng từ thị trường cận biên (frontier market) lên thị trường mới nổi (emerging market) thì PVT sẽ nằm trong nhóm các cổ phiếu đầu tiên được xem xét gia tăng tỷ trọng cho các rổ chỉ số tại thị trường mới nổi.

Ngoài ra, sự kiện này cũng góp phần nâng cao hình ảnh, giá trị thương hiệu của PVTrans, khẳng định chiến lược phát triển đúng đắn của Tổng công ty, thể hiện qua sự tăng trưởng liên tục của lợi nhuận, vốn hóa, thanh khoản, từ đó mang lại lợi ích bền vững cho cổ đông và nhà đầu tư.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PVT hiện đang có diễn biến tích cực với mức giá hiện tại 23.500 đồng/cổ phiếu, giá trị vốn hóa của PVT đạt hơn 7.605 tỷ đồng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu PVT từ đầu năm 2023 đến nay

 Cổ phiếu PVT lần đầu tiên lọt vào rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Index | PVTRANS.COM

 

PV / www.pvtrans.com