Chuyện đời vị hoàng hậu to gan dám đánh vua, 24 tuổi qua đời đầy bí ẩn

Kỳ thực Tống Nhân Tông và Quách hoàng hậu đúng là oan gia, khi gần nhau thì luôn gây chuyện, lúc cách biệt âm dương mới tỏ lòng nhau.

Theo sử sách ghi chép, Quách hoàng hậu xinh đẹp, có học thức lại xuất thân rất cao, đến từ Đại Bắc danh tộc. Nàng là cháu gái của Quách Sùng, giữ chức Tiết độ sứ của Bình Lư quân. Cha là Quách Doãn Cung, vốn giữ chức Sùng nghi Phó sứ, sau được thăng làm Tiết độ sứ Trung Vũ quân, kiêm Trung thư lệnh và Thượng thư lệnh.

Năm Thiên Thánh thứ 2, Tống Nhân Tông 14 tuổi, Quách hoàng hậu 12 tuổi. Lúc đó Lưu Thái Hậu trong kỳ tuyển tú đã nhìn trúng Quách thị. Oan trái thay, Tống Nhân Tông tuổi trẻ khí thịnh, lại thích Trương thị hơn, đơn giản vì Trương thị xinh đẹp hút mắt.

 

chuyen doi vi hoang hau to gan dam danh vua 24 tuoi qua doi day bi an

Trương thị gia thế không bằng phân nửa Quách thị, vì vậy dưới sự chỉ đạo của Lưu thái hậu, Tống Nhân Tông không thể làm gì khác, buộc phải lập Quách thị làm hoàng hậu. Thế nhưng sau khi thành hôn, vị hoàng đế trẻ tuổi này luôn thiên vị, sủng ái Trương thị, khiến Quách hoàng hậu đố kị không ngừng.

Sau, ngồi vững ngai vàng, Tống Nhân Tông cùng Lưu thái hậu tranh giành quyền lực, mâu thuẫn liên tục. Tống Nhân Tông bài xích, phản kháng Lưu thái hậu rồi lại phải khuất phục trước quyền lực to lớn của bà, vì vậy giận chó đánh mèo, không thèm để ý, lạnh nhạt với Quách hoàng hậu.

Trong khi đó, Quách hoàng hậu xuất thân danh môn, từ nhỏ đã được yêu thương, chiều chuộng, là một thiên kim tiểu thư đích thực, có khí chất kiêu ngạo một đời.

Tống Nhân Tông vốn đã chán ghét Quách hoàng hậu, mà Quách hoàng hậu là không biết hơn thiệt, ỷ vào chỗ dựa Lưu thái hậu, nàng cài cắm người của mình khắp nơi, nghĩ ra mọi biện pháp để ngăn Tống Nhân Tông tiếp cận các phi tử khác.

Khi Lưu thái hậu còn sống, Tống Nhân Tông ẩn nhẫn. Thế nhưng khi Lưu thái hậu vừa qua đời, Tống Nhân Tông trở nên vô cùng tùy ý, bỏ mặc Quách hoàng hậu, sủng ái các phi tử khác, khiến Quách hoàng hậu điên cuồng ghen tuông.

Thành hôn 9 năm, Tống Nhân Tông và Quách hoàng hậu chưa từng trải qua mật ngọt, vì vậy hai người cũng không có con.

Đến một ngày, Nhân Tông sủng hạnh nàng phi tên là Thượng thị. Thượng thị nhân cơ hội này nói xấu Quách hoàng hậu. Không khéo chính là, Quách hoàng hậu vừa đi tới đã nghe thấy hết. Không chịu nổi sự sỉ nhục này, Quách hoàng hậu giơ tay đánh Thượng thị.

Nhìn thấy mỹ nhân bị đánh, Tống Nhân Tông đau lòng, vội chạy tới che chắn. Đúng lúc đó bàn tay của Quách hoàng hậu đưa tới, Tống Nhân Tông vừa vặn bị đánh mạnh vào cổ, để lại dấu vết rõ ràng.

 

chuyen doi vi hoang hau to gan dam danh vua 24 tuoi qua doi day bi an

Hậu cung gây lộn vốn là chuyện nhỏ, Tống Nhân Tông có thể không truy cứu thế nhưng các nàng lại động thủ, ngộ thương hoàng đế. Đây chính là chuyện lớn.

Tống Nhân Tông nổi tiếng là hiền lành, từ bi, lúc này cũng không nhịn được mà nổi giận. Ông phế bỏ Quách hoàng hậu, ban cho nàng pháp danh Thanh Ngộ, tuyên bố Quách hoàng hậu tự nguyện tu hành.

Đáng nói, sau khi Quách hoàng hậu rời đi một thời gian, Tống Nhân Tông lại bắt đầu thương nhớ. Ông cũng thường phái người đến thăm hỏi ân cần, cũng cho mời Quách thị hồi cung thế nhưng nàng không chịu.

Sau, Quách thị bị bệnh, khiến Tống Nhân Tông vô cùng lo lắng, vội mới thái y đến khám chữa bệnh. Chẳng ngờ, khi thái y vừa đến chẳng bao lâu, Quách thị bệnh nặng qua đời rất đột ngột, rất bất ngờ. Có người cho rằng bà bị hạ độc, cứ như vậy tàn một đời hoa, hưởng dương 24 tuổi.

Giai nhân qua đời, Tống Nhân Tông đau thương cũng không thể làm gì khác. Sử sách ghi chép lại, kỳ thực Tống Nhân Tông và Quách thị đúng là oan gia, khi gần nhau thì luôn gây chuyện, lúc cách biệt âm dương mới tỏ lòng nhau.

chuyen doi vi hoang hau to gan dam danh vua 24 tuoi qua doi day bi an Phi tần được sủng ái bậc nhất Trung Hoa run sợ vì 3 điều này

Trong các bộ phim cung đấu, có lẽ nhiều người nghĩ rằng cuộc sống của phi tần là cuộc sống đáng sống nhất, nhàn nhã ...

chuyen doi vi hoang hau to gan dam danh vua 24 tuoi qua doi day bi an Quy tắc ngầm khiến các phi tần, cung nữ sợ đến “kinh hồn bạt vía”

Không thua kém triều đình, hậu cung được tổ chức phức tạp, với những cạnh tranh, mưu đồ thôn tính nhau đầy khắc nghiệt với ...

/ http://danviet.vn