Chồng cấm vợ đi làm, bị phạt bao nhiêu tiền?

Sau Tết Kỷ Hợi 2019, nhiều người lại trở về với công việc của mình, song vẫn có nhiều ông chồng và gia đình chồng vẫn muốn vợ mình ở nhà làm việc nhà.  Nếu chồng không cho vợ đi làm, ngăn cản vợ đi làm có thể bị phạt.

chong cam vo di lam bi phat bao nhieu tien

Ảnh minh họa.I.T

Quyền được làm việc là quyền chính đáng của mỗi người, không ai có quyền ngăn cản. Theo đó, điểm b, khoản 2 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định, việc không cho thành viên gia đình thực hiện quyền làm việc thì sẽ bị xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng - 300.000 đồng.

Mức phạt nêu trên cũng có thể áp dụng đối với trường hợp người chồng cấm vợ đi làm để chuyên tâm với công việc nội trợ, chăm sóc con cái vốn khá phổ biến trong thực tế hiện nay.

Trái lại, hành vi ép buộc thành viên gia đình lao động quá sức hoặc làm công việc nặng nhọc, nguy hiểm… sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng, theo điểm b khoản 2 Điều 56 Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Ngoài mức phạt đối với các hành vi trên, Nghị định 167/2013/NĐ-CP cũng quy định Vợ chì chiết chồng, bị phạt 1 triệu đồng và Vợ lột sạch lương của chồng bị phạt đến 500.000 đồng.

chong cam vo di lam bi phat bao nhieu tien Thế hệ hot girl 1989: Người độc thân quyến rũ, kẻ yên ấm bên chồng con

Thế hệ hot girl đời đầu sinh năm 1989 đã chạm mốc 30. Sau hơn 10 năm nổi tiếng, họ vẫn khiến nhiều người ngưỡng ...

chong cam vo di lam bi phat bao nhieu tien "Nữ hoàng sắc dục" châu Á: Tấn bi kịch chồng chất

Trong bức di thư, cô gửi tình cũ Hoàng Nhậm Trung với lời nhắn: “Em đi đây, anh giữ gìn sức khỏe. Ngay cả khi ...

chong cam vo di lam bi phat bao nhieu tien Tài xế taxi bị cắt cổ bên ngoài sân Mỹ Đình, dân mạng đề xuất giải pháp chống cướp

Nhiều người bàng hoàng khi thấy tài xế taxi gục chết trên vũng máu bên ngoài sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, ...

chong cam vo di lam bi phat bao nhieu tien Cô dâu sốc khi đêm tân hôn bị mẹ chồng chỉ đạo chuyện ân ái

Kết hôn là sự kiện trọng đại cả đời của mỗi người, thế nhưng có những bậc cha mẹ xem chuyện hôn nhân của con ...