Cháy nhà ở Sài Gòn, 8 người chết

Lửa bùng lên tại căn nhà ba tầng sản xuất nến trong hẻm ở phường 1, quận 11 khiến 8 người chết, trong đó có 4 đứa trẻ 9-15 tuổi, chiều 7/5.

Cháy nhà ở Sài Gòn, 7 người chết
Cảnh sát tiếp cận căn nhà bị cháy trong hẻm nhỏ. Ảnh: Đình Văn

17h, khói lửa phát ra tại căn nhà một trệt, hai lầu trong hẻm rộng chừng 2 m, cách đường Lạc Long Quân khoảng 100 m. Một người đàn ông khoảng 35 tuổi chạy ra ngoài, bị bỏng. Nhiều người xung quanh tìm cách dập lửa nhưng bất thành.

Ông Ân, 49 tuổi, hàng xóm cho biết, ngôi nhà trên có 8 người sinh sống gồm 3 trẻ em, 3 người lớn và 2 người già. Khói lửa bùng lên nhanh và dữ dội khiến nhiều người thoát không kịp, mắc kẹt.

"Sức nóng của lửa khủng khiếp. Mọi người xung quanh hoảng loạn, không biết làm gì để cứu người bên trong", ông Ân nói.

Toàn bộ khu vực bị mất điện. Hai xe cứu thương cùng các nhân viên y tế cũng được huy động đến hiện trường chăm sóc người bị bỏng.

Cháy nhà ở Sài Gòn, 7 người chết
Nhân viên y tế chăm sóc người bị bỏng. Ảnh: Đình Văn

Hàng chục cảnh sát cứu hỏa cùng hơn 10 xe chữa cháy đến ứng cứu. Do hẻm nhỏ, khói mù mịt nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Đến 19h, sau khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện 7 thi thể, trong đó 3 người ở tầng trệt, 4 người trong nhà vệ sinh tầng 2.

Các nạn nhân gồm: chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (44 tuổi, chủ nhà) và ba con (9-18 tuổi); anh Hồ Đình Thắng (43 tuổi, em rể chị Thanh) và con trai 9 tuổi; bé trai 15 tuổi (là cháu đến nhà chị Thanh chơi) và một cô giáo chưa rõ lai lịch.

Đến 20h00, cảnh sát cứu hộ vừa phát hiện thêm một thi thể ở cầu thang.

Căn nhà bị cháy rộng hơn 125 m2, cách trường THCS-THPT Lê Anh Xuân vài chục mét. Theo người dân, bình thường vào các buổi chiều, có một nhóm trẻ tụ tập ở căn nhà này.

Đến 20h30, các con hẻm dẫn vào hiện trường đều bị phong toả từ xa khoảng 100 m. 30 phút sau, thi thể các nạn nhân lần lượt được đưa lên xe cứu thương chở đi.

Cháy nhà ở Sài Gòn, 8 người chết
Thi thể các nạn nhân được đưa đi khỏi hiện trường. Ảnh: Đình Văn

Theo nhân định của Cảnh sát PCCC TP HCM, căn nhà có một cửa chính nên khi có sự cố cháy, lửa lan nhanh, mọi người không thể thoát nạn, nên bị ngạt khói. Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ vì sao cô giáo có mặt ở hiện trường.

Cháy nhà ở Sài Gòn, 8 người chết
Nóc căn nhà bị cháy đen. Ảnh: Hữu Khoa
Cháy nhà ở TP Thủ Đức, 6 người chết Cháy nhà ở TP Thủ Đức, 6 người chết

Phá cửa căn nhà cháy ở phường Cát Lái, cảnh sát phát hiện 6 người trong gia đình đã tử vong, sáng 30/3.

Cháy nhà ba tầng, 4 sinh viên nhảy lầu thoát thân Cháy nhà ba tầng, 4 sinh viên nhảy lầu thoát thân

Tầng trệt căn nhà tại TP Thủ Đức bùng cháy dữ dội, nhiều sinh viên ở tầng trên phải nhảy xuống mái tôn hàng xóm ...

/ vnexpress.net