Biểu dương ba học sinh trả 50 triệu đồng cho người đánh mất

Sáng 16/10, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tới trường THCS Bồ Đề (Long Biên) tặng giấy khen và tuyên dương ba học sinh lớp 8A1.

Các em được tuyên dương gồm Tăng Vũ Hà Linh, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Ánh. Sở Giáo dục và Đào tạo đã lập danh sách đề xuất UBND thành phố biểu dương gương người tốt việc tốt đối với những học sinh này.

Hôm 12/10, trên đường từ trường về nhà, khi đến ngõ 78 phường Bồ Đề, Linh, Ngọc và Ánh nhìn thấy cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng rơi sát mép đường. Sau một chút lúng túng, ba em quyết định mang đến đến Công an phường Bồ Đề trình báo. Lúc này, các em mới biết số tiền nhặt được là 50 triệu đồng.

Qua xác minh từ camera khu vực, Công an đã trao trả tiền cho chủ nhân là anh Vương Quốc Tùng, 34 tuổi, ở phố Bồ Đề, quận Long Biên.

bieu duong ba hoc sinh tra 50 trieu dong cho nguoi danh mat
Ba học sinh của trường THCS Bồ Đề được tuyên dương. Ảnh: THCS Bồ Đề

Anh Tùng cho biết 50 triệu đồng để trên ôtô, khi bước ra khỏi xe đã vô ý đánh rơi mà không biết. Khi phát hiện, anh quay lại tìm kiếm và không nghĩ sẽ tìm lại được. Nhận lại tiền, gia đình anh Tùng đã gửi làm cảm ơn và gửi quà đến ba học sinh nhưng các em không nhận.

Trước hành động đẹp của học sinh, trường THCS Bồ Đề đã tuyên dương các em, báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, đăng bài lên cổng thông tin trường nhằm lan tỏa hành động đẹp.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 cho biết Bảo Ngọc, Hà Linh và Ngọc Ánh có hoàn cảnh gia đình khó khăn hơn nhiều bạn trong lớp, nhưng đều là học sinh khá giỏi, chăm ngoan trong lớp.

Dương Tâm

bieu duong ba hoc sinh tra 50 trieu dong cho nguoi danh mat Ba phụ nữ bàn giao 50 triệu đồng nhặt được cho công an

Sau khi gom hàng trăm tờ tiền rơi trên đường, ba phụ nữ ở Hà Tĩnh bọc lại rồi đem bàn giao cho công an ...

bieu duong ba hoc sinh tra 50 trieu dong cho nguoi danh mat Đi rừng nhặt được viên đá quý 5 tỷ, vạn người đào núi tìm vận may

Nghe theo những tin đồn thất thiệt, rất nhiều người đổ xô lên núi tìm đá quý. Nhưng đá quý chẳng thấy đâu, có người còn ...

bieu duong ba hoc sinh tra 50 trieu dong cho nguoi danh mat Bé lớp 5 trả lại túi vàng nhặt được

Người phụ nữ bán vé số ở Bình Phước đánh rơi chiếc túi đựng 4 chỉ vàng và sợi dây chuyền, cô bé nhặt được ...

/ vnexpress.net