Bắc Kinh kêu gọi dân tránh xa đoàn xe Olympic nhằm đề phòng COVID-19

Chính quyền Bắc Kinh kêu gọi người dân tránh tiếp xúc với các phương tiện phục vụ Olympic, không cố giúp đỡ nếu xảy ra tai nạn để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trong thông báo được Văn phòng quản lý giao thông Bắc Kinh đăng tải sáng 10/1, giới chức khuyến cáo người dân nếu xảy ra va chạm với các phương tiện chở vận động viên, huấn luyện viên và quan chức tham dự Thế vận hội Mùa đông 2022 không nên yêu cầu tài xế hay hành khách ra ngoài mà phải đợi các "chuyên gia" tới hiện trường.

Bắc Kinh cũng kêu gọi người dân nhường đường cho các phương tiện mang biểu tượng Olympic được chỉ định lưu thông trên đường.

Bắc Kinh kêu gọi dân tránh xa đoàn xe Olympic nhằm đề phòng COVID-19 - 1
Bắc Kinh siết chặt công tác phòng dịch trước thềm Olympic mùa đông 2022. (Ảnh: Reuters)

Tuần trước, Bắc Kinh bắt đầu khởi động 'bong bóng' để giữ an toàn cho Thế vận hội Mùa đông 2022. Theo đó, hàng nghìn nhân viên, tình nguyện viên, tài xế lái xe liên quan đến công tác tổ chức thế vận hội sẽ không được ra khỏi khu vực "bong bóng" này trong khoảng thời gian từ 4/2-20/2

Phóng viên và các vận động viên sẽ ở trong bong bóng kể từ khi hạ cánh cho đến khi rời khỏi thủ đô Bắc Kinh. Bất cứ ai vào khu vực này đều phải tiêm phòng đầy đủ, xét nghiệm xét nghiệm hằng ngày và đeo khẩu trang mọi lúc, mọi nơi.

Thời gian diễn ra Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh chỉ còn chưa đầy 1 tháng, nhưng áp lực chống dịch đang đặt nặng lên giới chức Bắc Kinh sau khi thành phố lân cận Thiên Tân phát hiện một ca Omicron cộng đồng.

Giới chức y tế lo ngại tình hình dịch bệnh ở Thiên Tân có thể gây rủi ro tới Bắc Kinh do 2 thành phố này nằm gần nhau và lượng người di chuyển qua lại đông đúc.

Tuần trước, Giám đốc các tình trạng khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Michael Ryan bày tỏ tin tưởng Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022 sẽ không gây bùng phát COVID-19 vì các biện pháp kiểm soát chặt chẽ được nước chủ nhà áp dụng.

"Tôi tin tưởng rằng, với thông tin mà chúng tôi có, các biện pháp áp dụng cho Thế vận hội là rất nghiêm ngặt và rất mạnh mẽ. Tại thời điểm này, chúng tôi không nhận thấy bất kỳ nguy cơ lây truyền dịch bệnh nào trong bối cảnh đó”, ông Ryan cho hay.

SONG HY(Nguồn: SCMP)

Đếm số ca COVID-19 hàng ngày ở Việt Nam còn phù hợp? Đếm số ca COVID-19 hàng ngày ở Việt Nam còn phù hợp?
Cả nước thêm 15.779 ca COVID-19, Hà Nội vượt mốc 2.800 F0 Cả nước thêm 15.779 ca COVID-19, Hà Nội vượt mốc 2.800 F0
TP.HCM thêm 1 ca nhiễm Omicron TP.HCM thêm 1 ca nhiễm Omicron

/ vtc.vn