Apple bị kiện vì logo App Store giống một công ty quần áo Trung Quốc

Thương hiệu quần áo Trung Quốc cho rằng biểu tượng App Store mới của Apple lấy ý tưởng từ logo của công ty mình.

Theo MacRumors, một thương hiệu quần áo của Trung Quốc có tên KON, vừa đệ đơn lên tòa án nước này cáo buộc Apple sử dụng biểu tượng có trên logo của họ cho logo mới của App Store. Tòa án Nhân dân Bắc Kinh đã chấp nhận đơn kiện, sẽ sớm tiến hành xét xử và đưa ra phán quyết trong một vài tuần tới.

apple bi kien vi logo app store giong mot cong ty quan ao trung quoc
Logo của KON (bên trái) và logo App Store của Apple (bên phải).

Trong đơn kiện, KON cho rằng việc làm của Apple là vi phạm luật cạnh tranh tại Trung Quốc. Công ty muốn Apple xin lỗi công khai, ngừng bán tất các thiết bị có logo này và bồi thường thiệt hại về kinh tế, nhưng không rõ số tiền là bao nhiêu.

Theo Baidu Baike (website tương tự như Wikipedia nhưng chỉ hoạt động tại Trung Quốc), logo của KON có từ năm 2009, lấy cảm hứng từ bài hát Anarchy In The UK của nhóm nhạc Sex Pistols và ba gạch đen biểu trưng cho ba khúc xương, hàm ý sức mạnh sẽ vượt lên cái chết.

Trong khi đó, logo App Store vừa được Apple thay mới tháng 8 vừa qua. Trước đây, logo sử dụng một cây cọ, bút chì và thước kẻ nằm đè lên nhau. Nếu so sánh giữa logo của KON và logo Apple, điểm khác nhau chỉ là các thanh được bo tròn.

Trước đây, một tên thương hiệu của số sản phẩm của Apple cũng bị các công ty Trung Quốc khởi kiện và giành chiến thắng. Năm 2016, thương hiệu "iPhone" đã bị rơi vào tay một công ty đồ da có tên Xintong Tiandi Technology, trong khi thương hiệu "iPad" được tòa án phán quyết là của Proview, một công ty công nghệ tại Thâm Quyến.

Hiện cả Apple lẫn KON đều chưa đưa ra bình luận nào.

apple bi kien vi logo app store giong mot cong ty quan ao trung quoc

10 điểm đáng ghét trên iPhone X

Killian Bell, người dùng iPhone X, chia sẻ trên trang Cult of Mac về những phiền phức cô gặp phải với chiếc điện thoại mới ...

apple bi kien vi logo app store giong mot cong ty quan ao trung quoc

5 câu hỏi lớn cho Apple trong năm 2018

Theo trang Cnet, hãng công nghệ Mỹ cần thay đổi iPhone, cải tạo máy Mac, chăm chút loa thông minh HomePod hay nỗ lực hơn ...

https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/apple-bi-kien-vi-logo-app-store-giong-mot-cong-ty-quan-ao-trung-quoc-3687236.html

/ vnexpress.net