2 bệnh nhân COVID-19 nặng ở Tiền Giang phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy

2 trong số 14 ca mắc COVID-19 mới ở Tiền Giang đã chuyển từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy đến Bệnh viện Chợ Rẫy do diễn tiến nặng.

Ngày 14/6, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang có thông cáo báo chí về 14 người mắc COVID-19 là các bệnh nhân mang mã số từ BN10617- BN10630. Trong đó, 1 người cư trú tại xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy, 12 ca khác là F1 của người này, và 1 người cư trú tại xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy.

2 bệnh nhân COVID-19 nặng ở Tiền Giang phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy - 1
Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy đã chuyển 2 bệnh nhân COVID-19 diễn tiến nặng lên Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: Chu Huy)

Trong số 14 ca mắc mới lần này có 2 trường hợp đã chuyển viện từ Bệnh viện Đa khoa khu vục Cai Lậy đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) do diễn tiến bệnh nặng.

Như vậy, kể từ ngày 5/6 (khi có trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên ngoài cộng đồng) đến nay, tỉnh Tiền Giang đã có 27 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng.

Đặc biệt, chùm ca bệnh tại văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè) có 2 ca, sau đó truy vết F1 và phát hiện thêm 10 ca mắc COVID-19.

Mới nhất là chùm ca bệnh ở xã Mỹ Hạnh Đông (13 ca) và xã Long Khánh (1 ca). Cả 2 chùm ca bệnh đều chưa rõ nguồn lây.

Trước diễn biến phức tạp, Sở Y tế đề nghị những người tiếp xúc các trường hợp mắc mới nhanh chóng liên hệ cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế. Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở không tự ý đi khám bệnh mà phải điện thoại cho cơ quan y tế gần nhất.

Hiện tỉnh Tiền Giang đã thực hiện giãn cách xã hội huyện Cái Bè và thị xã Cai Lậy theo Chỉ thị 16. Đây là 2 địa phương liên quan đến chùm ca bệnh nên tỉnh đưa ra quyết định nâng cao thêm một bước trong công tác phòng ngừa dịch COVID-19.

Trước đó, từ 0h ngày 12/6, toàn tỉnh Tiền Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Tiền Giang giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h đêm nay Tiền Giang giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h đêm nay

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định thực hiện khẩn việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị ...

/ vtc.vn