11 người chết do tai nạn giao thông ngày 1/1

Cả nước xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông đường bộ, 11 người chết, 12 người bị thương trong ngày đầu tiên dịp nghỉ tết Dương lịch.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong hôm nay không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; không xảy ra tai nạn đường sắt và đường thuỷ. So với dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2020, số tai nạn giao thông giảm hai vụ và giảm 7 người chết.

Cảnh sát giao thông các địa phương đã lập biên bản hơn 8.800 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính 9,3 tỷ đồng; tạm giữ 61 ôtô, hơn 1.200 xe máy, tước giấy phép lái xe 765 người. Trong đó, 669 người vi phạm nồng độ cồn, một người dương tính với ma tuý.

Cục Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát trên các tuyến cao tốc đã phát hiện và lập biên bản 102 trường hợp, ra quyết định xử phạt hành chính 286 triệu đồng, tạm giữ 5 ôtô, tước 30 giấy phép lái xe.

3056 2

Tai nạn liên hoàn giữa 4 xe ôtô trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, trưa 1/1. Ảnh: Đinh Sự.

Lực lượng chức năng tiếp nhận 14 lượt phản ánh qua đường dây nóng với các nội dung chủ yếu về tình trạng ùn tắc tại các tuyến đường cửa ngõ tại Hà Nội và TP HCM và xung quanh khu vực các bến xe; tình trạng một số xe khách chở quá số người quy định.

Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, do dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày nên lưu lượng người về quê, đi du lịch tăng cao. Trong chiều tối 31/12/2020 và sáng 1/1, tình trạng ùn tắc xảy ra tại nhiều tuyến phố và bến xe ở Hà Nội và TP HCM.

Tại Hà Nội, ùn tắc kéo dài xảy ra tại các tuyến đường chính dẫn đến các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm. Nhiều nhân viên nhà xe không tuân thủ quy định về phòng chống dịch. Trong khi đó, ga Hà Nội lượng khách đi tàu về quê ăn Tết không quá đông, nhà ga thông thoáng.

Tại TP HCM, một số tuyến đường ra bến xe miền Đông bị ùn tắc nghiêm trọng khoảng 16h chiều 31/12, nhất là đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Nhân viên bến xe tại đây thực hiện tốt quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hầu hết hành khách tuân thủ tốt quy định đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

Tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu bia có chiều hướng gia tăng. Điển hình lúc 22h40 ngày 31/12/2020, lực lượng chức năng Hà Nội làm nhiệm vụ tại phố Nguyễn Thái Học - Lê Duẩn đã phát hiện nữ tài xế xe Camry có nồng độ cồn lên tới 0,5miligam/lít khí thở (thuộc mức phạt cao nhất theo Nghị định 100).

Nguyễn Đông - Đoàn Loan

23 người thương vong do tai nạn giao thông trong ngày đầu năm mới 2021 23 người thương vong do tai nạn giao thông trong ngày đầu năm mới 2021
Ngã không ai đỡ dậy bị ôtô đâm chết thảm khốc: Vô cảm cũng là giết người Ngã không ai đỡ dậy bị ôtô đâm chết thảm khốc: Vô cảm cũng là giết người
/ vnexpress.net